[SnK] Roleplay 3: Race First, Rest Later

 30762316_p9

.credit: お湯割り @ Pixiv.

________________________

Irvin SmithKR.

Rivaille SmithRin.

Quần chúng KR + Rin.

_________________________

===Ngày hôm sau===

Rivaille: *hơi nhíu mày, mất một lúc mới mở mắt được*
Rivaille: *ngồi dậy trên giường, vuốt lại tóc một chút, không thấy Irvin đâu*
Rivaille: *nhón chân xuống sàn, dò dẫm huơ đại một chiếc sơmi đen của Irvin khoác vào, bước ra hành lang nhìn xuống*
Irvin: *cầm một khay bữa sáng dừng trước chân cầu thang* em dậy rồi?
Rivaille: *vẫn chưa tỉnh hẳn, chỉ gật gật đầu*
Irvin: trở về phòng đi, tôi mang bữa sáng lên
Rivaille: *nhìn một chút, sau đó quay lại vào trong phòng chờ Irvin lên*
Irvin: *một lúc sau mở cửa phòng bằng lưng, một tay bưng khay thức ăn, tay còn lại mang theo laptop, một cặp kính nằm ngay ngắn trên sống mũi*
Irvin: *vẫn chưa mặc lại áo*
Irvin: *đặt khay trên bàn thấp cạnh giường, ngồi xuống sàn dựa vào giường tiếp tục gõ bàn phím*
Rivaille: *chậm rãi gắp thức ăn bỏ vào miệng, cử động cổ tay còn hơi đau*
Rivaille: *trong lúc ăn mắt vẫn thường di chuyển qua lại giữa phần điểm tâm và Irvin*
Irvin: *gõ thêm một lúc rồi gập máy, ngồi lên giường lấy tách cà phê trong khay*
Irvin: hiện giờ thấy thế nào?
Rivaille: … ổn
Rivaille: *nhìn ngắn Irvin, như thể không tin là đối phương thật sự đang ở trước mặt mình*
Irvin: *uống một lúc mới chú ý tới đường nhìn của Rivaille, nãy giờ vẫn đăm chiêu suy nghĩ*
Irvin: có chuyện gì sao?
Rivaille: … *cúi đầu trở về đĩa thức ăn* không có gì
Rivaille: *không nóng không lạnh nói* ban nãy không thấy anh, còn nghĩ hôm qua nằm mơ
Irvin: *nhướn mày*
Irvin: nếu hông có đau nghĩa là không nằm mơ *cười cười*
Rivaille: *cũng không phản ứng với câu đùa của Irvin như thường lệ*
Rivaille: *ăn xong theo thói quen lấy điện thoại ra kiểm tra công việc*
Irvin: tôi sẽ bắt đầu công việc hôm nay
Irvin: nếu em còn thấy mệt, cứ dành một ngày ra nghỉ ngơi
Rivaille: *nhướn mày* công việc?
Rivaille: hôm nay không thể nghỉ, trong ngày sẽ có nơi ở hiện tại của Martin
Irvin: *nhìn qua*
Irvin: thật sao?
Irvin: vậy tôi đi cùng em
Rivaille: không phải anh nói có công việc? Là việc gì?
Irvin: dàn xếp một số thứ
Irvin: mang theo một số người rời khỏi tổ chức
Irvin: tương đối đơn giản, em biết đấy
Rivaille: bao nhiêu?
Irvin: bốn người
Rivaille: tên?
Irvin: em sẽ gặp họ khi đến lúc thôi
Rivaille: *lướt qua điện thoại, vô tình nhìn lên đồng hồ, thấy đã gần 9 giờ, có chút ngờ ngợ*
Rivaille: [từ lúc ngủ đến giờ đã hơn 5 tiếng, lẽ ra…]
Irvin: *nhìn vẻ mặt của Rivaille thắc mắc* có vấn đề gì sao?
Rivaille: căn nhà này được đặt dưới giám sát
Rivaille: thông thường sau 5 giờ sẽ quét lại thông tin một lần, cập nhật tình trạng và gửi báo cáo về cho tôi
Rivaille: *nhíu mày* trong điện thoại tôi không có cuộc gọi nào cũng không có báo cáo
Rivaille: *lẩm bẩm* không lẽ lo tập trung với Martin Freidhelm đến nỗi quên mất, không thể nào…
Irvin: *nhíu mày*
Irvin: tổ chức của em đều biết về tôi chứ?
Rivaille: chỉ tổ điều tra của tôi
Irvin: *đứng dậy đi vào phòng vũ khí, cho thật nhiều súng và đạn dược vào một vali lớn*
Rivaille: Irvin?
Irvin: Rivaille, chuẩn bị đi
Irvin: đề phòng trường hợp xấu nhất xảy đến, lấy những thứ em cần và ra khỏi đây
Rivaille: *nheo mắt, nhưng cũng biết có chuyện không ổn, cũng đứng dậy đi soạn đồ*

.
Rivaille: *vừa soạn vừa gọi về trụ sở* Petra, kiểm tra giùm tôi danh sách cảnh vệ canh gác tư gia Smith ca trực đêm qua và sáng nay
Rivaille: gửi về điện thoại cho tôi
Petra: *ngạc nhiên* nhưng mà… sếp
Petra: từ hôm qua cấp trên đã lệnh xuống nói rằng triệu tập hết những nhân viên canh gác ngoài tư gia về sở
Petra: tôi tưởng sếp đã biết
Rivaille: … hiểu rồi, đừng báo cáo lại về cuộc gọi này
Petra: sếp, có chuyện gì vậy, anh đang ở đâu?
Rivaille: chỉ là một chút ‘sai sót’, tôi sẽ liên lạc lại cho cô sau
Petra: rõ, chào sếp
Rivaille: *dập máy, trang bị xong vũ khí liền ra ngoài, tương đối ‘gọn nhẹ’ hơn Irvin*

.
Irvin: *đứng sẵn ngoài hành lang đợi* nhanh xuống nhà xe
Rivaille: *cũng không nói gì, trượt trên tay vịn cầu thang xuống sàn*
Rivaille: *vừa chạm được chân xuống đất đã nghe một tiếng ‘cộp’*
Irvin: *không nghĩ nhiều, đã đánh hơi thấy nguy hiểm đang tới gần, nắm tay Rivaille chạy về phía nhà xe*
Rivaille: *lúc đi qua cửa sổ liền nheo mắt* sát thủ bắn tỉa
Rivaille: [còn có nhiều nữa]
Irvin: *nhìn thoáng qua cửa sổ, nhíu mày, ôm đầu Rivaille kéo thụp xuống, kịp tránh một loạt đạn quạt ngang qua*
Rivaille: *chạy vào nhà xe* Irvin, cầm lái
Rivaille: *nhảy lên xe, rút súng cầm trên tay sẵn sàng*
Irvin: *không thể đợi được đến lúc cửa garage mở lên hoàn toàn, tông thẳng tới trước lái ra ngoài*

.
//Xe vừa rời khỏi garage thì căn nhà cũng phát nổ.//

.
Irvin: chết tiệt
Rivaille: *vẫn bình tĩnh nói* đi đâu?
Irvin: địa điểm hẹn gặp với Hanji
Irvin: *nhíu mày* đầu bên kia thành phố
Irvin: *nhìn lên kính chiếu hậu, sau lưng đã có vài chiếc xe đuổi theo, bóng người trờ ra ngoài cửa sổ, giơ súng ngắm*
Rivaille: *đã leo ra ghế sau* tiếp tục lái đi
Rivaille: *áp vào thành cửa, lách cổ tay ra ngoài nhắm bắn*
Rivaille: *một phát vào đầu người, một phát vào lốp xe, không phí một viên đạn* tăng tốc
Irvin: *đạp ga, không chú ý tới loạt đạn đang nhắm tới thân xe và lốp xe*

.
<Chín giờ sáng không tính là quá sớm,vì vậy lượng xe giao hành trên đường cũng không ít.>

.
Irvin: *để tránh liên lụy tới người thường, rẽ vào một đường ít người đi hơn*
Irvin: *hướng ra ngoài xa lộ*
Rivaille: *chỉ có thể ngắm bắn từ một cửa sổ xe một lúc, thấy rất phiền toái*
Rivaille: Irvin, mở cốp xe đi
Irvin: rất nguy hiểm *nghiến răng, tránh một chướng ngại vật trên đường lái*
Rivaille: Irvin, mở!
Rivaille: *một viên đạn trượt ngang qua phía bên kia xe, không nghĩ nhiều, nhoài cả nửa người ra ngoài để bắn*
Irvin: *đối diện có một chiếc xe chạy ngược chiều, theo đà tiến tới chắc chắn sẽ tông phải*
Irvin: *bẻ gắt tay lái ra khỏi đường cái*
Rivaille: Khốn–argh!! *xe bẻ cua gấp, bên cạnh sườn bị thương đập mạnh vào thành cửa sổ*
Rivaille: *trong một giây phân tâm bị một viên đạn sượt qua mặt*
Irvin: Rivaille, vào trong!
Rivaille: *nghiến răng* vậy thì mở cốp
Rivaille: *sau một lúc mất kiên nhẫn, rụt lại vào trong xe, quay ra tự bắn vỡ kính sau*
Rivaille: *tựa lên thành ghế sau nhắm bắn* [vầy tiện hơn rồi]
Irvin: *rủa một tiếng, chiếc xe chạy ngược chiều ban nãy giờ cũng gia nhập vào đoàn truy đuổi, trên không phận còn xuất hiện trực thăng*
Rivaille: còn bao nhiêu lâu nữa? *một tay vẫn cầm súng, một tay lần xuống mở vali Irvin lấy vũ khí mới*
Irvin: ít nhất một tiếng nữa
Irvin: để tới địa điểm đó, nhưng tôi đã gửi tín hiệu cho Hanji, bọn họ đang trên đường tới đón
Irvin: hiện giờ chỉ có thể tiếp tục lái về phía trước

—-

<Chiếc trực thăng trên không phận đã bám theo xe hai người được một quãng nhưng không có động tĩnh gì đặc biệt, cũng không có dấu hiệu nào trên thân trực thăng cho thấy nó thuộc về tổ chức nào. Bất chợt một tiếng loa phát ra từ máy nghe đài trong xe.>

.
Hanji: Irrrrvinnnn–cóó–nghee—đượccc—tôiiii—khôngggg
Irvin: *mở lớn âm lượng* Hanji, cô đang ở đâu?
Hanji: trên đầu anh
Irvin: trên đầu tôi chỉ có một chiếc trực thăng đang làm vệ tinh
Irvin: trừ khi ý cô là nóc xe *nheo mắt*
Hanji: hê, giỡn hoài, hơn 80km/h đó, tôi mà nhảy lên không bay mất cũng bị bé yêu nhà anh lấy súng thông
Irvin: *nhìn ra sau lưng* Rivaille, nãy giờ em có bắn rụng một cô gái nào cột tóc đuôi gà không?
Rivaille: Nhìn đường!! Không
Hanji: *cười giòn* nhà anh vui quá
Hanji: tôi đang ở trên trực thăng với Mike nè
Irvin: … cô đáng lẽ phải nói cho tôi biết sớm hơn
Irvin: *quan sát kính chiếu hậu* bọn này dai thật
Hanji: cục cưng của anh dọn hết 3/4 rồi
Rivaille: //Bang// Anh đang nói chuyện với ả nào *tiếng súng nã liên tục*
Irvin: cục cưng của tôi rất giỏi phải không *cười cười*
Irvin: đừng lo, Rivaille, cứu viện của chúng ta
Rivaille: gọi tôi như thế lần nữa, tôi bắn luôn hai người *nã liền một lúc sáu phát liên tục theo thứ tự đầu người – lốp xe, loại được ba chiếc cuối*
Rivaille: tạm thời không thấy thêm chiếc nào trong tầm mắt
Rivaille: hỏi cô ta xem còn nữa không?
Irvin: Hanji, từ vị trí của cô còn thấy ‘vệ tinh’ nào nữa không?
Hanji: còn hai, nhưng cách khá xa
Hanji: 5km nữa có lối rẽ, có thể cắt đuôi
Irvin: tốt, phiền cô nói Mike tiếp tục lái trực tiếp trên nóc xe
Irvin: sau lối rẽ hãy thả thang dây xuống
Hanji: hiểu rồi, Irvin *quay sang nói chuyện với Mike*
Rivaille: *quay lại ngồi, xé áo ra cố định lại cổ tay*
Irvin: em ổn chứ
Irvin: khi sắp qua ngã rẽ tôi sẽ mở cửa nóc xe
Irvin: cứ theo đó leo lên trước, được không?
Rivaille: anh đi đâu?
Irvin: phải có người lái xe
Rivaille: *nheo mắt* không
Rivaille: vậy tôi không đi đâu hết
Irvin: Rivaille, em phải đi trước
Irvin: khi em lên đến nơi hãy thả thang dây xuống, tôi sẽ nhảy ra khỏi xe sau
Rivaille: *không an tâm chút nào, nhưng vẫn gật đầu* được rồi
Rivaille: tôi tin tưởng vào quyết định của anh *cúi xuống nạp đạn*
Irvin: *gật* cố gắng leo lên nhanh một chút
Irvin: sau đoạn rẽ đó, nếu tôi nhớ đúng, là đường cụt
Rivaille: nói thừa
Rivaille: anh chỉ có thể bị tôi giết chết, nhớ không
Irvin: *cười cười*
Irvin: phải
Irvin: *nhìn phía trước* gần đến ngã rẽ rồi
Hanji: *nhìn thấy xe vừa quẹo, thông báo* tôi thả dây đây

.
Rivaille: cẩn thận *thang dây từ trên trực thăng thả xuống còn chưa tới nơi đã nhảy lên bám vào, không phí thời gian leo lên, Mike cũng từ từ kéo dây*
Irvin: *gật, nhìn theo Rivaille một chút để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra, tiếp tục giữ cùng tốc độ với trực thăng*
Irvin: *không xa phía trước đã thấy thấp thoáng những cột nhựa màu đỏ báo hiệu đường sắp hết*
Hanji: *nhìn thấy băng vải cột ở cổ tay Rivaille, lo lắng cúi ngay cần cửa trực thăng, chờ cậu ta leo lên vừa đủ gần liền đưa tay ra* đưa tay đây, tôi kéo cậu lên!
Rivaille: *ngược với bình thường, không chần chừ nắm lấy, còn chưa hoàn toàn leo lên trực thăng đã nói* thả dây xuống cho hắn đi
Hanji: *vội vã thả dây xuống, một trận gió ập đến khiến thang dây rung lắc dữ dội, ra ngoài tầm cửa của chiếc xe*
Rivaille: *đã leo lên được trực thăng, khẩn trương nói* điều chỉnh hướng bay lại– *thấy mấy chiếc xe đã đuổi theo được* Tch *áp người cúi thấp xuống cửa nhắm bắn*
Mike: *điều chỉnh hướng bay để đuôi thang dây bay được tới gần tầm với của Irvin* nhanh lên Irvin, còn 1km đến ngõ cụt
Irvin: *mở cửa ghế lái, gió thổi phần phật khiến cánh cửa bị đóng bật lại, gây khó khăn cho việc cầm lái và tóm thang dây cùng lúc*
Irvin: *đoạn đường kết thúc đã ở ngay trước mặt, chỉ còn cách không đầy mười lăm giây lái*
Rivaille: *nói vào trong bộ đàm của Hanji* anh không nhảy, tôi sẽ nhảy xuống
Irvin: Rivaille, ở yên đó! *nói hơi chật vật một chút, gần như rướn nửa người ra ngoài để tìm cách tóm thang dây, sau lưng đã thấy hai chiếc xe ‘vệ tinh’ quẹo vào ngã rẽ, bắt đầu giơ súng ngắm*
Rivaille: *không chần chừ bắn hạ mấy kẻ theo đuôi, bộ đàm vẫn kẹp trên vai* [5 giây] Mau!
Irvin: *thang dây tiếp tục trượt ra khỏi tầm với, thời gian đếm ngược còn 4-3-*
Irvin: *đầu ngón chạm được đến thang dây, một viên đạn sượt qua tay, buộc phải thả ra, nhưng nhanh chóng nắm trở lại*
Irvin: *2–thả tay lái—1—nhảy ra ngoài cửa–*
Irvin: *chiếc xe lao xuống vực ngay khi chân vừa rồi khỏi xe*
Irvin: *nhanh chóng leo lên thang, cộng với lực kéo phía trên của Hanji, chẳng mấy chốc đã vào được trực thăng*

.
Rivaille: *nhắm bắn một phát cuối loại vệ tinh còn lại, sau đó mới đẩy người vào lại trong trực thăng*
Rivaille: đồ lề mề
Irvin: *thở gấp, cười cười quệt mồ hôi*
Irvin: xin lỗi, tốn một chút thời gian
Hanji: bé cưng nói cứng vậy thôi, tay nắm báng súng chặt đến trắng nhách rồi kìa
Rivaille: *trừng mắt nhìn Hanji, sau đó quay mặt đi, nhìn ra ngoài*
Irvin: *phủi người ngồi dậy, muốn đứng lên nhưng đầu đụng phải trần trực thăng, phải ngồi xuống*
Irvin: *vẫn cần phải lấy lại nhịp thở một chút* Rivaille, đây là Hanji Zoe
Irvin: người đang lái trực thăng là Mike Zakarius
Irvin: hai trong số bốn người tôi từng đề cập
Rivaille: *gật đầu*
Hanji: hê nhô Ri-chan
Hanji: tôi đã nghe về cậu nhiều lắm đó~
Rivaille: hắn ta nói cái gì?
Hanji: *cười hề hề* toàn mấy chuyện không dành cho trẻ nhỏ thôi
Rivaille: *nheo mắt* Irvin, anh nói gì với cô ta?
Irvin: *bất đắc dĩ* Hanji, đừng đùa, tôi không nói gì bất bình thường cả
Hanji: phải rồi, ngày nào cũng làm mặt thế này *kéo miệng cười rộng tới mang tai, mặt nhão ra hoa đầy hậu cảnh*
Hanji: ‘dợ tui số một dợ tui hôm qua vậy vậy đó hôm trước vậy vậy đó đời tui có dợ thiệt là sướng’ các kiểu
Rivaille: *có vẻ thông hiểu, sau đó không ý kiến nữa*
Hanji: *nhìn qua Irvin với Mike đang bắt đầu nói về những chuyện máy móc công nghệ, dẩu môi ngồi xuống ghế sau cạnh Rivaille*
Hanji: không phải người thường nghe vậy xong sẽ bắt đầu ôm mặt đỏ chót lắc lắc đầu líu ríu ‘Thiệt hôn ảnh khen tui dị thiệt hôn’ sao?
Rivaille: hắn không nói bậy bạ là được, còn lại nói gì tôi không quan tâm
Hanji: phản ứng không vui gì hết trơn
Hanji: mà cậu mặc vầy không thấy lạnh sao?
Hanji: nãy tôi để ý trong lúc cậu leo lên rồi mà tình huống căng quá nên không kịp nhắc nhở
Hanji: áo bay phần phật luôn sợ là ở dưới muốn thấy cái gì cũng thấy hết đớ
Rivaille:
Hanji: hèn gì Irvin tốn nhiều thời gian vậy để leo lên
Hanji: ha Irvin ha?
Irvin: cô nói gì vậy *thở dài, vừa bàn xong chuyện với Mike, ra ghế sau ngồi xuống cạnh Rivaille*
Rivaille: *thở hắt, tự giác ngồi ‘khép nép’ lại một chút, lấy điện thoại trong túi áo ra nhắn tin lại cho đội mình*
Rivaille: *mặc kệ Hanji bên cạnh nói xàm*
Irvin: *mở rộng chân, chỉ vô khoảng trống ở giữa* lạnh không, vào đây ngồi
Rivaille: *nhìn*
Rivaille: *không nói gì, chỉ ngoan ngoãn ngồi vào trong lòng Irvin, mắt vẫn dán vào điện thoại*
Hanji: *làm bộ tịch lấy tay che mắt, hí ra giữa kẽ hở hai tay* chời ơi con mắt chinh nữ của tui
Rivaille: *liếc nhìn Hanji một cái, nói lơ đễnh* Irvin, bắn được không?
Irvin: không được, nhưng đánh thì có thể *choàng tay qua ôm*

.
Irvin: *nhìn qua Hanji* vào vấn đề công việc
Irvin: tôi sẽ rời khỏi tổ chức
Hanji: nhìn hai người đằm thắm hạnh phúc vậy tôi cũng đoán được *chun mũi*
Hanji: tch, vậy mà trước đó còn ráng đánh sập cả tòa nhà của người ta
Rivaille: hắn không quyết định sớm hơn
Irvin: *cười trừ*
Irvin: vấn đề bây giờ là
Irvin: chúng ta đang bị truy đuổi bởi cả hai tổ chức
Rivaille: tôi không sao cả, chỉ cần đem được Martin Freidhelm về, vậy sẽ có cơ hội giải thích với thượng cấp
Rivaille: vấn đề là tổ chức của các người thôi
Irvin: vậy thì tốt
Irvin: trong thời gian này em hãy ở cùng Hanji và Mike
Rivaille: anh lại đi đâu nữa?
Irvin: đây là việc với tổ chức
Irvin: em không nên liên lụy vào tốt hơn
Irvin: cứ chờ đến khi tôi xong việc sẽ trở lại
Rivaille: *bình thản nói* không
Irvin: bây giờ không phải lúc ngang bướng, Rivaille
Rivaille: đúng vậy, cho nên tôi đi cùng anh, chúng ta sẽ không bàn về vấn đề này nữa < reply to ‘Erd Gin’ [thông báo cả đội tạm thời đừng gây động tĩnh, nhân chứng sẽ sớm được trả về] >
Hanji: tôi nghĩ Irvin nói đúng đó, Ri-chan
Hanji: quan hệ giữa hai người không đơn giản, ở thời điểm hiện tại tôi có thể đoán S.Corps đang nghi ngờ Irvin là gián điệp cho FBI, còn FBI khép cậu là gián điệp cho S.Corps
Hanji: tôi chắc phía FBI bọn họ cũng đang trên đường tìm Martin Freidhelm rồi
Hanji: nếu để bọn họ bắt được Frei-kun trước, cả cơ hội giải thích của cậu cũng không còn
Rivaille: *nhắm mắt lại, thở dài* bao lâu?
Irvin: một thời gian ngắn
Irvin: sẽ không lâu
Rivaille: cho tôi thời gian chính xác
Hanji: đừng lo, tôi sẽ đi với anh ta
Hanji: mấy cái chuyện dò tìm địa điểm là đặc sản của Mike, tôi mù máy tính a
Irvin: *lắc đầu* không biết được
Rivaille: 3 tiếng đủ không?
Irvin: không đủ
Rivaille: *nhìn đồng hồ điện thoại, chỉ mới 9h30*
Rivaille: 5 giờ chiều phải xong, bằng không tôi đi tìm anh
Irvin: đừng làm nũng nữa, *nhéo nhéo má* tôi sẽ cố gắng xong sớm, được không?
Rivaille: *không hề lay động* 5 giờ, Irvin
Irvin: *yên lặng một chút, thở dài*
Mike: Irvin, Hanji, chúng ta sắp tới nơi
Mike: năm phút nữa đáp cánh
Irvin: tốt
Irvin: *trở lại xoa đầu Rivaille* đừng lo, sẽ về sớm thôi
Rivaille: *hất tay ra* đừng nói nhiều, tôi đã định giờ, phải về trước lúc đó
Irvin: *cười trừ, cũng không đáp*
Hanji: *ngồi một bên nước mắt lưng tròng* bé ngoan quá, Irvin đồ tốt phước, rước ở đâu được bé yêu thế này
Rivaille: *bắt đầu bộ môn coi người như củ cải quen thuộc*
Rivaille: *tay đặt lên bàn tay to lớn còn đang áp trên bụng* về nguyên vẹn
Hanji: *chen vô* trời ơi lo cái gì, ổng là cấp S đó
Hanji: cấp S là giống vầy nè *làm động tác bằng chíu bằng tay, thổi đầu ngón*
Hanji: không có chết được đâu
Irvin: ừ *nắm tay Rivaille đang đặt lên tay mình* sẽ không sao
Hanji: thôi đừng lợi dụng tình huống để tận hưởng nữa Irvin *giả bộ ói*
Hanji: đi đi kìa
Irvin: *nhìn trực thăng đã đáp xuống bãi đất trống ngoài một khu nhà gỗ nằm bên cạnh bờ hồ và bìa rừng, xoay quanh bởi đồi núi*
Irvin: *gật* chuẩn bị đi thôi
Irvin: Rivaille, tôi và Hanji sẽ lấy một số dụng cụ rồi đi giải quyết công việc
Irvin: em và Mike hãy ở đây trong lúc đó
Rivaille: *gật*
Irvin: bên trong có đầy đủ mọi thứ, trước hết hãy thay đồ đi
Irvin: Hanji, chúng ta đi
Irvin: *mở cửa vào một nhà kho nhỏ cùng Hanji*
Rivaille: *nhìn Irvin, lại nhìn xuống điện thoại trong tay*
Rivaille: <[new message]. click.>
Rivaille: <[Gunter: sếp, đã xác định được vị trí của sếp, sau 5 giờ nếu không có động tĩnh sẽ lập tức có tiếp viện]>
Rivaille: *giờ mới thấy an tâm, đặt điện thoại qua một bên, bắt đầu kéo vali tìm đồ* [hắn huơ vào toàn đồ của hắn, quần làm sao vừa đây…]

===Cùng ngày, 4:55 PM===

Mike: Rivaille Smith
Rivaille: hm?
Mike: có một ít vấn đề
Mike: tôi phải đi ra ngoài
Mike: cậu ở đây chờ
Rivaille: *ngẩng lên* có chuyện gì với Irvin?
Mike: *đi vòng quanh phòng lấy một ít vật dụng, không ngại nói thẳng* chưa tới mức nguy hiểm
Mike: người gặp nguy hiểm là Hanji
Rivaille: *im lặng một chút suy nghĩ, sau đó gật đầu* được
Mike: *gật, đi ra ngoài, chẳng mấy chốc đã nghe tiếng khởi động trực thăng*

.
<Trong căn cứ này có một chiếc trực thăng, cộng với chiếc Irvin và Hanji dùng đi trước, là hai chiếc duy nhất.>
//Trực thăng vừa đi, màn hình di động của Rivaille cũng nhấp nháy//

.
Rivaille: Tôi nghe đây Gin
Erd Gin: sếp, có thể bắt đầu khởi hành chưa?
Rivaille: *nhìn đồng hồ, do dự một chút*
Rivaille: *sau một lúc mới nói* tạm thời đừng vội có hành động, từ giờ trực tiếp nghe theo lệnh điều khiển của tôi
Erd Gin: rõ rồi, sếp *cúp máy*
Rivaille: *hơi nắm tay lại* [tôi tin anh lần này, đừng để tôi thấy mình sai]
Rivaille: *đứng dậy, bắt đầu đi trang bị lại vũ khí*

===Cùng ngày, 5:00 PM===

<Điện thoại Rivaille có tin nhắn mới.>

.
Rivaille: *cầm điện thoại lên đọc*

.
//Phải trễ hơn dự định một chút. Xin lỗi. –Irvin.//

.
Rivaille: *thở hắt*
Rivaille: *gọi điện*
Goldstein: chúng tôi nghe đây, Smith
Rivaille: phong tỏa ngoài vùng núi, sẵn sàng chờ lệnh
Goldstein: tại sao vẫn chưa được phép tiến vào?
Rivaille: Irvin cùng một số người khác vẫn còn ở trong đó, bọn họ có giá trị lớn về thông tin, không nên liều lĩnh
Goldstein: … được
Goldstein: à phải, Smith, bên nhóm Petra cũng tìm ra vị trí giấu nhân chứng rồi
Rivaille: đem địa điểm của hắn gửi cho tôi
Rivaille: tôi sẽ trực tiếp đem hắn về
Goldstein: Smith, chỗ đó nằm dưới lòng đất
Goldstein: là một căn cứ quân sự cũ, được cải tiến thiết kế lại thành phòng thí nghiệm
Goldstein: có thể nói là tổng bộ thứ hai của S.Corps, chúng ta phải xin cứu viện từ cấp trên
Rivaille: không được
Rivaille: *im lặng một chút, tìm lời giải thích* chúng ta vẫn chưa cần tổng tiến công, đầu tiên phải lấy nhân chứng ra trước, hành động bí mật sẽ có khả năng thành công cao hơn
Goldstein: *nhíu mày*
Goldstein: cậu cũng không thể đi một mình
Rivaille: đúng vậy
Rivaille: Irvin sẽ đi cùng tôi
Goldstein: hai người làm lành rồi sao
Rivaille: hắn đồng ý rời khỏi khỏi tổ chức, cùng với một số người khác, có vẻ là đồng nghiệp trong S.Corps
Rivaille: hiện giờ S.Corps cũng đang truy đuổi hắn
Rivaille: tuy chưa trình báo lên thượng cấp, nhưng hiện tại Irvin Smith cũng là ‘nhân chứng’
Goldstein: anh ta có nói ra danh tính những người khác đó không *hỏi có hơi vội*
Rivaille: chưa… *nhận ra thái độ hơi gấp của Goldstein, hơi nhướng mày* anh cần biết để làm gì, Kahn?
Goldstein: … không có gì *chuyển đề tài* Smith, trên không phận tổng bộ S.Corps xuất hiện một chiếc trực thăng rời đi
Rivaille: tiếp tục theo dõi
Rivaille: nếu không còn gì nữa, vậy cứ theo công việc như đã định
Goldstein:
.
Goldstein: *bấm một dãy số quen thuộc, khi có người trả lời máy liền hỏi* Remy, tình hình ở đó thế nào rồi?
Remy: Hanji Zoe vừa bị khép tội phản bội tổ chức, đang bị truy lùng gắt gao
Remy: toàn bộ căn cứ đã phong tỏa rồi
Remy: vẫn còn chưa xác định được vị trí của Irvin Smith và người còn lại
Remy: chỗ anh thế nào?
Goldstein: Hanji Zoe?
Goldstein: Smith nói rằng Irvin Smith cũng đang bị tổ chức truy đuổi
Goldstein: FBI đang thắt vòng vây bên ngoài tổng bộ S.Corps
Goldstein: em nên tìm cách ra khỏi đó sớm, đừng để bị bắt
Remy: tới lúc này mới biết lo cho tôi hả
Remy: biết rồi
Goldstein: … đừng nói thế
Goldstein: được rồi, giữ an toàn
Goldstein: gặp lại sau

===Cùng ngày, 5:45 PM===

<Một chiếc trực thăng đáp cánh xuống bãi đậu ngoài khu nhà gỗ, trông không giống cả hai chiếc Irvin và Mike dùng để đi.>

..
Rivaille: *cố định trên gác mái của tòa nhà, súng bắn tỉa hướng ra ngoài, trong bán kính 1km có FBI sẵn sàng đợi lệnh*

.
<Người đầu tiên đi ra là Irvin bên ghế lái, mở cửa sau cho Mike bế xuống một Hanji bị thương nặng, hai người khác cũng bước xuống sau đó.>

.
Rivaille: *thở hắt, nói vào tai nghe* xác nhận an toàn, hạ súng, giữ nguyên vị trí
Rivaille: *tự mình cũng bỏ súng, bước xuống lầu*

.
<Mike mang Hanji vào một phòng bệnh nhỏ trong khu nhà gỗ, có đầy đủ thiết bị và y cụ để chữa trị. Những người còn lại đứng chờ bên ngoài cửa.>

.
Irvin: *thở dài, lau vết máu bên sườn mặt, mỉm cười nhìn Rivaille đi tới*
Rivaille: *vẻ bình thản nói* anh suýt trễ bữa tối
Irvin: *nhìn đồng hồ* còn mười phút nữa
Irvin: xin lỗi, làm em lo lắng
Rivaille: *nhìn Irvin, cũng không nhận xét gì thêm* đồ ăn để trên bàn, mau tắm sơ qua rồi ăn
Irvin: *gật*
Irvin: đây là Nanaba
Irvin: đây là Remy
Rivaille: *nhìn Remy* … người đi uống rượu với anh lúc trước
Remy: *khoanh tay, hếch mặt* Remy Goldstein, hân hạnh
Rivaille: *cũng không có phản ứng gì đặc biệt, gật đầu* Rivaille Smith
Rivaille: Kahn có biết cậu là thành viên S.Corps?
Remy: biết thì sao, không biết thì sao
Rivaille: [đúng như mình đoán] *quay vào trong, đạm mạc nói* không việc gì, chỉ là ban nãy tôi cứ có cảm giác Kahn hơi bồn chồn không yên hơn mọi khi
Remy: … bồn chồn?
Remy: mà ai cho anh gọi tên riêng thân thiết như vậy
Remy: bất quá là sếp thôi, đừng có tự nhiên quá thể
Remy: *không thèm nói tiếp, dậm chân đi tìm nhà vệ sinh*
Rivaille: *nhướng mày, cũng không phản ứng, lơ đễnh cầm quyển sách đang đọc dở hồi trưa lên đọc tiếp*
Rivaille: *buổi sáng vì không tìm thấy đồ của mình nên đành mặc tiếp một chiếc sơ mi khác của Irvin, bất quá lúc nằm trên sôpha có lấy áo khoác phủ lên đùi*
Irvin: *lau tóc bước ra ngoài, ngồi xuống bên cạnh*
Irvin: chuyện Freidhelm thế nào rồi?
Rivaille: đã tìm ra vị trí
Rivaille: nằm ở căn cứ 2 của các anh
Rivaille: sau bữa tối có thể nghỉ một chút, chúng ta sẽ đến đó ngay trong đêm nay
Irvin: tốt
Irvin: việc bên tổ chức cũng đã ‘giải quyết’ xong
Rivaille: *gật*
Rivaille: *sau một lúc, đặt sách xuống, đưa tay kéo Irvin lại gần mình xem xét thương thế*
Irvin: *cũng không che giấu, để yên cho Rivaille xem xét*
Rivaille: *kiểm tra hết thấy không có vết thương nặng, vẻ mặt mới dịu lại một chút*
Rivaille: *hơi nhỏm dậy* để tôi lấy băng thuốc, mấy thứ ‘xây xát’ này cũng có thể ảnh hưởng…
Irvin: chỉ là xây xát thôi, đã tắm rửa tẩy trùng rồi
Irvin: so với chúng thì ở đây *chỉ lên cổ* và đây *chỉ đoạn băng quấn tay mới* nặng hơn
Rivaille:
Rivaille: *ngoài dự kiến, hơi cúi đầu một chút, sau đó nói* xin lỗi
Irvin: *thở dài, kéo Rivaille ngồi lên chân, xoa đầu* tôi không nói thế để nghe em xin lỗi
Irvin: đừng lo, chúng sẽ sớm lành thôi
Irvin: quan trọng hơn… *cười cười, mở lòng bàn tay* đặt tay em lên đây
Rivaille: *đặt tay vào trong tay Irvin, ngẩng đầu nhìn hắn thắc mắc*

.
Irvin: *rút trong túi quần ra một chiếc nhẫn, đeo vào ngón áp út Rivaille*
Rivaille: *hơi bất ngờ, trong một lúc không nói được gì*
Irvin: đừng làm rơi nó nữa
Rivaille: … *tay hơi miết qua mặt nhẫn* vậy anh còn làm việc cho ai nữa không, khai ra luôn đi, sau này không mất công ‘đánh rơi’ nữa
Irvin: *cười cười* không
Irvin: vì vậy giữ kỹ một chút *giơ bàn tay đeo chiếc nhẫn cùng kiểu*
Rivaille: *im lặng*
Rivaille: *tựa đầu vào ngực Irvin* tôi muốn chợp mắt một chút
Irvin: tốt *ôm ngang hông, tựa ra lưng ghế*
Irvin: nghỉ ngơi một chút đi *hôn trán*
Rivaille: đến lúc đi được thì gọi
Rivaille: *nhắm mắt lại, tay nằm hờ lấy áo Irvin, như mèo nhỏ rúc vào người, nhanh chóng ngủ*
Irvin: *cười, lấy áo khoác vắt sẵn bên tay vịn khoác lên người Rivaille, nhìn đồng hồ*
Irvin: *cũng chợp mắt một chút*

=========

● Race First, Rest Later / End ●

Leave a comment