[SnK] Roleplay 3: Rescue First, Jelly Later

 BKWqpFuCYAACC26.jpg large

________________________

Irvin SmithKR.

Rivaille SmithRin.

Quần chúng KR + Rin.

_________________________

Rivaille: *sửa soạn vũ khí xong, chuẩn bị bước lên trực thăng*
Rivaille: *thấy hình như vẫn còn thiếu gì đó, mà không biết là cái gì*
Irvin: Rivaille
Rivaille: *quay lại* hm?
Irvin: *nhíu mày*
Irvin: em định cứ như vậy đi sao *chỉ xuống dưới*
Rivaille: *theo tay Irvin nhìn xuống, sau đó hơi đứng hình*
Rivaille: … à
Rivaille: *ngẩng lên nhìn Irvin* nhưng trong đó *hất cằm về phía nhà* không có đồ vừa cỡ tôi
Irvin: *thở dài* vậy phải đi mua
Irvin: tôi không định cho quá nhiều người thấy em thế này
Rivaille: cũng đã gần tới giờ, kệ đi *bước về phía trực thăng*
Irvin: không được *cũng bắt đầu leo lên trực thăng* hoặc mua thêm quần, hoặc em ở bên ngoài chờ
Rivaille: đừng nói với tôi anh định lái trực thăng đi mua quần áo
Irvin: bằng không em tính đi bộ ra khỏi chỗ này sao *hất cằm về phía rừng núi bao bọc khu nhà gỗ*
Rivaille: *nhìn Irvin chằm chằm, sau đó chịu thua nói* được rồi
Rivaille: vậy nhanh lên
Rivaille: *liếc qua Hanji đang bị thương vẫn cười toe kế bên* có gì vui?
Hanji: hổng có dì dui hết á, tại thấy hai người xà nẹo nhau dễ thương quá nên cười
Rivaille: *nhắm mắt lại, tự nhiên cảm thấy nhớ đội đặc nhiệm của mình kinh khủng*
Rivaille: được rồi, mau đi

.
//Trực thăng bay được 20′, đáp xuống trên sân thượng một tòa nhà cao tầng, Irvin và Rivaille cùng bước xuống khu thương mại//

.
Nhân viên: *cúi đầu* chào quý khách
Nhân viên: *ngẩng lên, vừa nhìn thấy một người đàn ông bận vest cùng người hình-như-là-một-cô-gái chỉ bận độc một cái sơ mi rộng, có chút đơ ra*
Irvin: *tằng hắng* xin hỏi
Irvin: khu quần áo nữ ở đâu?
Nhân viên: *sau một lúc liền lấy lại phong thái chuyên nghiệp* à vâng, xin quý khách theo tôi
Nhân viên: *dẫn vào một khu quần áo rất rộng khác* quý khách muốn mua trang phục loại nào?
Irvin: *nhìn Rivaille chờ người kia tự chọn*
Rivaille: [loại nào thuận tiện giết người…] *bỏ qua khu đầm và váy, đến lựa sơ qua rồi chọn một bộ quần bó, áo sơ mi, giày ống*
Rivaille: *trong lúc chọn lựa, bị không ít người để ý tới, có mấy gã còn liếc nhìn cặp chân thon nhỏ kia với ham muốn không che giấu*

.
//Mấy tiếng xì xầm kiểu như ‘kiều nữ và đại gia‘, ‘trâu già thích gặm cỏ non‘, ‘có phải bố con không‘, ‘tình thú quá nhỉ‘, ‘anh ‘trâu già’ nhìn cũng rất bảnh mà, xứng mà‘ etc lầm rầm xung quanh//

.
Irvin: *bỗng nhiên nhớ tới lần đầu tiên đưa Rivaille về ra mắt gia đình cũng bị phản ứng thế này, có chút bất đắc dĩ*
Irvin: *đi đến sau lưng Rivaille chắn bớt một số ánh nhìn, quét mắt một vòng xung quanh, khóe miệng hơi nhếch*
Rivaille: *thấy Irvin tiếp cận, ngẩng đầu thắc mắc* sao không đứng đó, tới đây làm gì?
Irvin: bảo vệ cảnh đẹp
Rivaille: *nhướng mày*
Rivaille: càng lúc càng vớ vẩn *cầm kiện đồ đã chọn đem vào phòng thay*
Irvin: *cười cười, đứng ngoài phòng thử đồ chờ, trực tiếp lờ hết những lời xì xầm xung quanh*
Rivaille: *5′ sau bước ra ngoài, áo đỏ rượu cùng quần và giày đen càng tôn màu da và màu tóc, vô hình chung vẫn nổi bật*
Rivaille: *đưa tay bẻ cổ áo, ấn dao nhỏ vào trong một chút, trên người đều có ‘phụ kiện’*
Rivaille: đi được rồi
Irvin: tốt *đứng thẳng dậy, đến quầy thu ngân tính tiền*
Nhân viên: [mặc như vậy đi luôn sao…] *gật đầu, đưa đơn thanh toán và nhận tiền* quý khách đi vui vẻ

.
Irvin: *đưa Rivaille ra khỏi khu quần áo, cúi xuống nói vào tai* hôm nay là trường hợp cấp bách, về sau chúng ta sẽ chỉ tới những cửa hiệu lớn để mua đồ cho em
Rivaille: *hơi rùng mình tránh ra xa khỏi Irvin* đừng có đột nhiên nói vào tai tôi như vậy
Irvin: mẫn cảm? *nhướn mày*
Rivaille: … không
Rivaille: chỉ giật mình thôi
Rivaille: còn đồ đạc thì sao cũng được, tôi cũng không phải con gái, quan trọng cái gì
Irvin: đây là cố chấp của tôi thôi *sờ má Rivaille*
Rivaille: *cũng không tránh* cố chấp gì? [đằng nào đồ đạc của tôi cũng không bao giờ yên lành qua 2 tháng, mua đồ hiệu cũng phí tiền]
Irvin: *cười cười, cũng bỏ qua vấn đề* khi bên em xong việc với Martin Freidhelm, giao lại cho tôi được chứ?
Rivaille: anh muốn làm gì?
Irvin: *mở cửa sân thượng, đi về phía trực thăng* giết
Rivaille: *cũng leo lên trực thăng* không được
Irvin: *nhướn mày, chờ lý do*
Rivaille: hắn là tội phạm đặc biệt nguy hiểm, sau khi cung cấp thông tin sẽ được giảm án, nhưng vẫn phải chuyển về cho chính quyền quản lý
Rivaille: anh không có quyền giết hắn ta
Irvin: tôi cũng không nói tôi sẽ trực tiếp giết
Irvin: làm như một vụ tai nạn là được
Rivaille: *nheo mắt* không được, Irvin
Rivaille: mà tại sao lại muốn giết hắn?
Irvin: đừng nói em không biết lý do
Rivaille: tôi biết sao?
Irvin: *ngồi xuống ghế lái, bắt đầu đeo mũ* em nhảy với hắn
Rivaille: Thì sao? Cũng chỉ vì công việc
Irvin: vậy đây cũng ‘chỉ’ là việc tôi muốn làm
Rivaille: tôi đã nói là không được
Rivaille: tôi đã được khoáng cho vụ này rồi, Irvin
Rivaille: hắn là của tôi, anh không được động vào
Irvin: vậy sao *không buồn nói tiếp*
Irvin: tùy em thôi
Rivaille: *thở dài* tốt
Rivaille: [lại nói, anh cuồng sát như vậy sao tôi lại không biết] *thấy có chút nhức đầu*

.
Rivaille: chỗ của Martin Freidhelm nằm ở tầng sâu nhất của khu vực
Rivaille: nằm ở vùng IS.1410
Rivaille: anh biết chỗ này chứ?
Irvin: chỉ biết đến cổng vào khu IS
Irvin: tôi không có phận sự nhất định ở đây, cũng không biết thông tin cụ thể hơn
Irvin: nhưng Hanji có thể giúp
Hanji: *vờ ngáp một cái* gấu ó đã đời rồi mới nhớ tới tôi chứ gì
Hanji: đây là sơ đồ của khu IS đó *kéo màn hình xuống từ trên trần, chọt chọt* đây là khu IS
Hanji: phân khu 14 ở đây *kéo to một khoảng trên màn hình*
Hanji: phòng số 10 hẳn nằm đâu đó trong này
Hanji: tôi chỉ điều tra thông tin được tới đây thôi
Hanji: cái đống này hình như lúc trước có ghé một lần *đập đập trán* hình như bên phải cửa ra vào
Hanji: giới hạn được cho 2 người 5 phòng
Hanji: tìm trong đó thôi
Irvin: được
Irvin: thương tích của cô chưa lành hẳn, hãy ở ngoài cùng Mike liên lạc dẫn đường qua bộ đàm
Mike: 2 người chia ra tìm thì tốt hơn
Mike: khi vào được rồi thì phát tín hiệu, tôi sẽ vô hiệu hóa camera khu vực đó trong 5′
Mike: 2 người phải dùng thời gian đó tìm được rồi thoát ra ngoài
Irvin: *ban đầu định bác bỏ ý chia nhau ra tìm, sau nghĩ tới chuyện có thể nhân lúc này giải quyết luôn Martin, cười một chút, gật đầu*
Irvin: tốt
Rivaille: *nghĩ tới có thể Irvin sẽ dùng cơ hội này gây ảnh hưởng đến con tin* tôi đi cùng hắn
Hanji: chời ơi biết hai người thương yêu nhau rồi hổng cần đôi bạn cùng bước trên mọi nẻo đường vậy đâu
Rivaille: *thẳng thắn nói* để hắn đi một mình nhân chứng sẽ gặp nguy hiểm
Hanji: ủa tại sao?
Hanji: *ngộ ra* chời ơi đừng có lo Martin Freidhelm hổng phải ‘tuýp’ của ổng đâu
Rivaille: … tôi sợ hắn giết nhân chứng
Rivaille: *không nóng không lạnh nói* nếu hắn thích ai khác, tôi rất sẵn lòng cho hắn đi luôn
Remy: *nãy giờ vẫn khoanh tay ngồi sau lưng* nói được phải làm được đó nghe
Rivaille: *quay sang* cậu có ý kiến gì?
Remy: *nhún vai* ý kiến gì đâu
Remy: nếu sợ thì thế này đi
Remy: tôi đi với Irvin tách ra một hướng tìm ‘nhân chứng’
Remy: FBI đi với FBI, cựu S.Corps với cựu S.Corps
Remy: sao hả?
Hanji: *nhảy lên nhảy xuống* chời ơi phượng hổ giành rồng
Rivaille: *nhướng mày* và có gì đảm bảo là cậu sẽ ngăn được Irvin không giết nhân chứng?
Remy: anh ở đó mới làm anh ta muốn giết nhân chứng hơn
Rivaille: *nhướng mày* vậy được
Rivaille: *chỉnh bộ đàm, bắt tần số trực thăng của FBI phía sau* Kahn Goldstein, nghe tôi nói không?

.
Goldstein: *nói vào tai nghe* rõ
Rivaille: lát nữa anh sẽ nhận được bản đồ cùng vị trí chi tiết chỗ của nhân chứng
Rivaille: chuẩn bị đi, anh sẽ đi cùng tôi tìm Martin
Goldstein: *không rõ lắm tình hình nhưng vẫn gật* được, tôi sẽ chuẩn—
Remy: *la vô bộ đàm* dẹpppp
Goldstein: … Remy?
Goldstein: có chuyện gì vậy? anh vẫn còn đang nói chuyện với sếp mà?
Remy: anh còn gan -có-chuyện-gì- với tôi, nếu muốn sống thì lát nữa đừng có cùng sếp Smithhh của anh đi vô trỏng
Goldstein: *vẻ không hiểu? Remy, em lại giận sảng cái gì vậ– *nghe tiếng tít dài ở đầu bên kia*
Goldstein: *mặt ngơ ra nhìn bộ đàm*

.
Rivaille: *ở bên này mặt cũng không hiểu* Irvin Smith, nhân viên tổ chức anh ai không tửng chỗ này cũng mát chỗ kia vậy hả
Irvin: *thở dài, bất đắc dĩ* không có chuyện đó
Remy: *thở hồng hộc chỉ vô mặt Rivaille* người có vấn đề là anh, bộ anh muốn giết thuộc hạ mình lắm hả
Rivaille: tôi làm theo yêu cầu của cậu?
Remy: anh gọi ai khác tôi không quan tâm, sao dám gọi Kahn
Remy: thông minh lên chút đi, sau cái vụ ‘ở nhờ nhà’ *dài giọng* hôm trước thì anh ta *chỉ Irvin* đã tính đi hóa cốt cái tên đần kia rồi
Rivaille: *nhìn Irvin* thật?
Irvin: *không che giấu* ừ
Rivaille: *quay lại nhìn Remy* Kahn là người có năng lực nhất trong đội hộ tống lần này
Rivaille: nếu anh ta không đi, vậy tôi đi một mình cũng được
Rivaille: nếu nhân chứng có mệnh hệ gì, dù là do /tai nạn/, tôi cũng sẽ quy hết trách nhiệm cho cậu
Remy: *cắn môi*
Irvin: *thở dài* hai người đừng nói chuyện như tôi không có mặt ở đây nữa
Rivaille: *nhìn Irvin thắc mắc, chờ nghe nói tiếp*
Irvin: Rivaille, đi với tôi, nếu em thấy yên tâm hơn như vậy
Irvin: mục đích của chúng ta không chỉ có ‘nhân chứng’
Irvin: Remy, cậu dẫn theo vài người bên FBI phong tỏa những khu còn lại bên trong
Irvin: tìm cách lên tới được phòng điều khiển là ổn
Remy: tôi hiểu rồi
Remy: *lúc trực thăng vừa hạ xuống tại một bãi đất trống gần khu vực, đảo mắt lần cuối nhìn Rivaille trước khi bước xuống*

.
Rivaille: *nhíu mày*
Rivaille: *quay lại hỏi Irvin* sao cậu ta khó chịu với tôi như vậy? tôi với Kahn cũng đâu có làm gì?
Irvin: *nhướn mày*
Irvin: *thở dài* dù không làm gì, tôi nói giả dụ khi em không có ở nhà, tôi mời Remy đến ở qua đêm, một tiếng cũng không báo trước với em, em nghĩ sao?
Rivaille: *thật ra cũng biết nguyên nhân, chỉ không nghĩ đến giờ này vẫn còn*
Rivaille: *gật đầu lấy lệ, sau đó cũng bước xuống trực thăng* chúng ta đi thôi
Hanji: *đặt tay lên vai Irvin, lắc đầu*
Mike: *học theo Hanji, đặt tay lên vai Irvin, lắc đầu*
Irvin: … cảm ơn, cứ y theo kế hoạch mà làm
Irvin: *bước xuống trực thăng, điều chỉnh tai nghe ngay ngắn rồi đi theo Rivaille*

.
===20 phút sau, phân khu IS.14===

.
Mike: *nói trong tai nghe* chuẩn bị, 3. 2. 1.

.
//Một tiếng ‘cạch’ rất nhỏ, toàn bộ hệ thống camera cùng hơn nửa số đèn tắt đi//

.
Rivaille: *hành động rất nhanh, đồng thời để mắt tới Irvin, không bao giờ xa quá 2m*
Irvin: *nhìn sơ qua dãy hành lang, trước tiên xác định cách sắp xếp số phòng, đọc lướt qua một dãy, A-2, A-3, A-4—-*
Irvin: *nhíu mày* không có 10
Rivaille: *nói trong bộ đàm* Remy, Kahn, bên 2 người thì sao
Remy: … D-8, D-9, D-10, tôi đang đứng trước một phòng số 10 đây, nhưng chữ cái đứng trước nó là gì
Rivaille: [mấy người là cựu thành viên còn không biết…] *lơ đễnh dùng báng súng phang ngang một tên chuẩn bị tiếp cận* Hanji, cô có đầu mối nào không?
Hanji: *gãi đầu gãi tai* ờ thì… lúc tìm thông tin chỉ thấy nó hiện lên IS.1410…
Hanji: nên cái phân khu là đúng rồi, chỗ này sao bự tới ngàn mấy phân khu được haha
Hanji: để coi…
Irvin: không phải phòng 10
Irvin: *bắt đầu chạy tới trước* là I-0
Rivaille: *vừa chạy theo Irvin vừa nói vào bộ đàm* Kahn, 2 người ra ngoài dọn đường trước, bọn tôi sẽ đem nhân chứng ra sau
Goldstein:
Goldstein: ouch đây chỉ là nhận lệnh thôi đừng có nhéo—*cắt âm thanh*
Rivaille: *đuổi kịp ngay lúc Irvin đang đứng trước cửa phòng I-0*

.
<Mỗi phân khu thực tế đều có diện tích rất rộng, chia ra làm hai mươi bốn hành lang. Thời gian camera và bẫy điện tử ngừng hoạt động không còn nhiều, tính từ bây giờ chỉ có hơn bảy phút.>

.
Irvin: *vặn nắm cửa, nhíu mày* dĩ nhiên khóa
Rivaille: *nhíu mày*
Rivaille: *cúi xuống rút từ trong giày một khối thuốc nổ nhỏ gài lên cửa*
Rivaille: *lùi lại một chút, bấm nút*

.
<Một tiếng nổ gọn, cánh cửa đổ sập xuống, ngay lập tức từ bên trong có tiếng súng nã liên tục ra ngoài*

.
Rivaille: tch– *tránh qua một bên né đạn* [không thể tiếp tục dùng thuốc nổ, sẽ nguy hiểm cho nhân chứng*
Irvin: *rút trong áo chống đạn ra một quả lựu đạn nhỏ, châm ngòi*
Rivaille: Không được! *trong tích tắc lao đến chỗ Irvin, đá quả lựu đạn về một góc xa ngoài hành lang, không hề để ý tới làn đạn*
Irvin: *đứng dựa vào tường bẻ lại khớp tay* em làm cái gì vậy?
Rivaille: tch- *giơ súng nhắm bắn ngược vào trong* trong đó có Freidhelm, không được mạo hiểm
Irvin: đó là lựu đạn khói mê
Irvin: *thở dài* bỏ đi, không có thời gian cho chuyện này
Irvin: nói nhân chứng của em biết khôn thì tìm chỗ nấp, đếm đến ba, chúng ta đồng loạt bắn vào trong, được?
Rivaille: *hít một hơi* [phải tin hắn, tin hắn…]
Rivaille: *sau một lúc, cất tiếng la lớn* Martin, nấp!
Irvin: *vừa nghe loáng thoáng bên trong có tiếng lục đục, bắt đầu đếm* một
Irvin: hai
Martin Freidhelm: *vừa kịp lúc trốn ra sau một chiếc bàn bị lật, cúi thấp đầu*
Irvin: *không đếm tới ba, bất thần bắn vào một khoảng tường qua kẽ hở cửa thấy được gây mất tập trung người bên trong*
Rivaille: *trượt xuống bên dưới Irvin, liên tục nã*
Hanji: *hối thúc trong bộ đàm* này hai người, nhanh nhanh lên một chút, chỉ còn bốn phút thôi
Rivaille: *trong lúc Irvin bắn, lợi dụng thân hình nhỏ lủi vào trong, chủ yếu chỉ né đòn chứ không đánh lại*
Rivaille: *lúc vừa lôi được Martin ra thì Irvin cũng đã ‘dọn dẹp’ xong*
Irvin: *nói chuyện trong bộ đàm, ra hiệu đi*
Irvin: *trên đường chạy nhìn qua Martin nhíu mày*
Rivaille: *không để ý tới Irvin, chỉ chăm chăm nhìn cửa, nắm tay Martin kéo đi*
Rivaille: [còn 3 phút để lên khỏi mặt đất]
Irvin: *nắm tay Martin giật lại bên mình*
Irvin: hắn tự chạy được
Martin Freidhelm: *bị kéo mạnh đến suýt té* này!
Rivaille: hắn bị giam lâu như vậy, tự chạy thể lực không đảm bảo *nắm lại kéo đi tiếp*
Irvin: em đủ thể lực nắm người to hơn mình chạy sao *tiếp tục giật qua phía mình*
Rivaille: *nhếch miệng* 6 sĩ quan cảnh sát, Irvin
Rivaille: *tiếp tục giật lại*
Irvin: em sợ thể lực hắn không đủ thì để tôi kéo đi *giằng co*
Rivaille: [tôi càng lo anh có ‘dư’ thể lực để gây ‘tại nạn’ thôi, Irvin Smith] *định giằng lại tiếp*
Martin Freidhelm: hai người đủ chưa, để tôi tự chạy!
Rivaille: *buông ra, nhưng vẫn hơi lùi phía sau một chút, để ý động tĩnh của Irvin*
Rivaille: [còn 30 giây]

.
<Đèn hành lang bắt đầu nhấp nháp trở lại, tiếng tĩnh điện lẹt xẹt báo hiệu hệ thống bẫy lazer sắp hoạt động, từ chỗ ba người đã có thể thấy cửa phân khu, rục rịch chuẩn bị đóng.>

.
Rivaille: *nheo mắt* *giơ súng chuẩn bị bắn vào chốt cửa tự động*
Irvin: khoan đã, liên lạc với người bên em xem đã vô hiệu hóa được phòng điều khiển chưa
Rivaille: Gunter, báo cáo!
Gunter Schulz: sếp, bọn tôi đang tìm cách hủy chương trình bảo vệ theo chỉ dẫn của Mr. Zakarius, cần ít nhất một phút nữa
Rivaille: *nhìn Irvin* không kịp! //20 giây//
Irvin: *nhìn cánh cửa bắt đầu đóng từ từ, chạy hết tốc lực tới phía trước, khi tới nơi chỉ còn quá 10 giây, chống lưng chặn cửa*
Rivaille: Irv- *cũng không tốn thời giờ, gần như nhấc Freidhelm lên khỏi đất quăng vào trong cửa*
Rivaille: *trượt vào theo*
Irvin: *lách người ra khi Rivaille đã thành công qua cửa* còn trên dưới bốn mươi giây tới khi hệ thống bảo vệ được vô hiệu hóa
Irvin: *nhìn đèn hành lang đã chuyển từ trắng sang nhấp nháy đỏ* cẩn thận một chút
Rivaille: *nạp lại đạn* được rồi
Martin Freidhelm: *bò dậy* mấy người bảo vệ nhân chứng cái kiểu gì…
Rivaille: còn sống và nói được là được
Martin Freidhelm: *lầm bầm* sau khi ra khỏi đây tôi sẽ kiện
Rivaille: *nắm tóc Martin kéo giật về phía mình, thở vào mũi hắn, mắt lạnh toát* tôi đã có đủ /phiền phức/ vì anh rồi, liệu hồn mà biết lễ độ một chút
Rivaille: *buông ra, tập trung nghe ngóng xung quanh*
Irvin: *lên nòng*
Irvin: *bắn vỡ camera trên góc tường*
Rivaille: đầu tiên phải ra khỏi khu IS
Rivaille: lên được mặt đất, hệ thống sẽ vô hiệu hóa đủ lâu để thoát ra ngoài
Irvin: tốt *đã bắt đầu nghe thấy tiếng bước chân rầm rập đổ về hướng này* đi thôi
Rivaille: *vẫn như cũ, lùi ra sau Martin một chút bọc hậu, để Irvin dẫn đường*
Irvin: *vừa chạy đi tìm cửa ra, vừa bắn ngã lớp bảo vệ đang ùa tới từ những đoạn rẽ, cánh cửa trước mắt cũng đã đóng hơn nửa*
Rivaille: tch, anh đi trước đi *đẩy Martin cho Irvin, quay lưng lại xử lý bớt kẻ bám đuôi*
Irvin: *nắm cổ áo Martin ném qua khoảng hở cửa*
Rivaille: *đấu lưng lại với Irvin nã đạn, rốt cuộc cũng chui vào vừa lọt khe cửa*
Gunter Schulz: sếp, đã kiểm soát được hệ thống
Gunter Schulz: có 5 phút, vừa đủ để đem nhân chứng chạy ra ngoài phạm vi căn cứ
Rivaille: được, cậu cũng mau đem người rút khỏi đó đi *dựa vào tường thở một chút, quay sang nhìn Irvin gật đầu*
Martin Freidhelm: *bò ra xa* quá đáng.. coi người ta như đồ chèn cửa…
Rivaille: *nhướng mày* ban nãy Irvin cũng làm đồ chèn cửa, kêu ca cái gì
Martin Freidhelm: có sự khác nhau giữa đồ chèn cửa tự nguyện và đồ chèn cửa không-tự-nguyện *đứng dậy phủi áo*
Irvin: *quay qua Rivaille* phía bên em còn cần thông tin gì từ tên này?
Rivaille: bây giờ ‘bên anh’ là bên nào?
Irvin: là bên không liên quan đến FBI
Rivaille: hiện giờ ‘bên anh’ và ‘bên tôi’ là một
Rivaille: … mà chuyện gì?
Irvin: ‘chúng ta’ còn cần thông tin gì từ tên này?
Irvin: theo Arlert, hắn chỉ nắm giữ bản đồ chi tiết và thông tin người mua căn cứ quân sự chuyển-phòng-thí-nghiệm này
Irvin: nếu S.Corps đã bị bắt, căn cứ đã được kiểm soát, vậy hắn còn tác dụng gì nữa?
Rivaille: hiện giờ tôi và anh vẫn chưa được xóa bỏ nghi ngờ, chúng ta cần Martin Freidhelm để có thể giải trình với trung ương *thở dài*
Rivaille: về trụ sở rồi tính
Irvin: *nhướn mày, chưa thấy thuyết phục lắm nhưng cũng không hỏi gì thêm*
Gunter Schulz: *trong bộ đàm* chúng tôi cũng đã ra ngoài an toàn, ta có nên báo về trung ương ngay không?
Rivaille: tạm thời thì không
Rivaille: một khi tôi chưa bước chân vào trụ sở FBI, tin này chưa được tiết lộ ra ngoài
Gunter Schulz:

.
===Trên trực thăng===

<Vì lý do ‘an toàn’, Martin không được ngồi quá gần bất cứ ai trong đội của Irvin, bị Rivaille ép vào trong góc, Irvin ngồi cạnh Rivaille, Mike cầm lái>

.
Irvin: em nên để hắn ngồi cạnh tôi
Rivaille: *ngước nhìn* không muốn tôi ngồi cạnh anh?
Irvin: không phải
Irvin: tôi không muốn em ngồi quá sát ai
Irvin: lên đây đi *chỉ đùi*
Rivaille: *im lặng suy nghĩ một chút*
Rivaille: [ban nãy hắn chèn cửa thang máy như vậy, hẳn cũng sẽ ảnh hưởng…]
Rivaille: *ngồi yên* như vầy được rồi
Irvin: *nhíu mày*
Hanji: chời ơi có người ăn giấm chua kìa~
Remy: có vợ như anh cũng khổ quá nhỉ
Goldstein: [em làm như anh sướng lắm vậy…] *nghĩ nhưng không nói gì*
Remy: *liếc* ê, cái mặt anh là sao?
Goldstein: không có gì, không có gì đâu *cười*
Rivaille: [cái đám giặc này…] *lấy điện thoại ra check lại, mặc kệ xung quanh*
Martin Freidhelm: *khều khều Rivaille*
Rivaille: hm?
Martin Freidhelm: … là cảm giác này
Rivaille: *mắt lập tức chuyển, hướng sự chú ý hoàn toàn trở lại Martin* sao?
Martin Freidhelm: lúc khiêu vũ cũng vậy
Martin Freidhelm: có người đang muốn giết tôi…
Rivaille: … đừng lo, Irvin sẽ không giết anh… khi tôi vẫn còn ở đây
Martin Freidhelm: *níu áo Rivaille chặt hơn* vậy làm ơn đừng bỏ tôi một mình…
Rivaille: *hơi nhíu mày*
Rivaille: *nghĩ dù gì áo cũng dính máu, sẽ bỏ sau, rốt cuộc không đẩy ra*
Irvin: *nắm cổ tay Freidhelm kéo ra, siết hơi mạnh hơn cần thiết*
Irvin: *nhìn qua Rivaille* không cần ngồi sát như vậy, tôi đã nói sẽ không giết hắn
Hanji: nói cho công bằng thì, Irvin, cái trực thăng có bây lớn mà nhồi tới tám người, không ngồi sát cũng khó
Martin Freidhelm: A a, cái tay tui đa–!
Rivaille: *nắm hai tay của cả Irvin và Freidhelm giằng ra* thôi đi
Rivaille: *nói với Irvin* anh cũng nghe Hanji nói rồi đó
Irvin: tại sao phải nhồi nhiều như vậy, chúng ta không chỉ có một trực thăng
Hanji: *lè lưỡi* còn người bên FBI mần chi mà không tính hả? tội phạm bị truy nã mà đòi hỏi quá nha
Remy: chỗ đã chật còn có mấy người bự như gấu chen vô, giá mà ai cũng tí teo cá mòi cỡ anh Rivaille Smith đây thì đỡ
Rivaille: *bên ngoài vẫn bình thản, nhưng trong mắt tối lại*
Goldstein: … anh xin em đừng gây sự với sếp của anh nữa được không
Remy: từ bao giờ anh được can thiệp vào quyền tự do ngôn luận của tôi? *hất cằm*
Goldstein: anh chỉ góp ý thôi, mà em cũng đâu to con hơn sếp anh bao nhiêu
Remy: *đảo mắt* bây giờ lại còn bệnh vực người ngoài mà đâm chọt tôi
Goldstein: *lẩm bẩm* đây là lý do tới giờ anh chưa dám hỏi cưới
Remy: anh mới nói gì đó?
Goldstein: không, không có gì…
Hanji: tui có cảm tưởng cái trực thăng này là bể giấm hu hu
Hanji: cái trực thăng này giống như chia khu ra vậy đó
Hanji: phần trên có tui và Mike điềm đạm đáng yêu
Hanji: phần dưới là hai hũ giấm một to một nhỏ đổ giấm tùm lum
Mike: *im lặng đồng tình với Hanji*
Rivaille: *thở hắt ra, xoa xoa mí mắt*
Rivaille: *tựa vào Irvin một chút, như mèo con hơi cọ vào tay áo* [vụ rắc rối này lâu hơn mình nghĩ]
Irvin: mệt?
Rivaille: *gật gật*
Irvin: muốn ngủ một chút?
Rivaille: *lắc lắc*
Rivaille: như vầy là được rồi *nhắm mắt lại*
Irvin: ừ *cũng không nói gì thêm, chỉ ngồi yên*
Hanji: *huýt sáo nhỏ* cục cưng thiệt lợi hại
Rivaille: *vẫn không mở mắt, nhưng mày nhướng một chút* ý cô là sao?
Hanji: *huýt sáo quay lên phía trước* nhìn coi cảnh vật thiệt là đẹp
Rivaille: *mặc kệ Hanji, tiếp tục tập trung ‘ngủ’*
Martin Freidhelm: *tự nhiên cảm thấy mình giống bình bông*
Martin Freidhelm: *yên phận ngồi dòm ra cửa*
Remy: *huých Goldstein, trừng mắt nói Anh-còn-không-biết-học-hỏi*
Goldstein: *dòm lại Remy, mặt khó hiểu hả-học-hỏi-gì*
Remy: *búng trán Goldstein, bực mình khoanh tay quay qua nhìn cặp đằng kia đầu ấp tay ôm, tự hỏi sao hồi đó nhận lời bồ bịch với tên thộn này*
Hanji: chuẩn bị nha, sắp tới trụ sở của mấy người rồi đó, sửa soạn đi
Rivaille: được rồi

===Trụ sở FBI===

Rivaille: *xác nhận giọng nói* Ailes
Rivaille: *im lặng thêm một chút* và 5 khách

.
//Sau vài giây, bên trong phát ra một tiếng ‘tít’ nhỏ, cửa mở ra//

.
Petra Ral: *mắt rưng rưng muốn khóc* Sếp!!!
Cả phòng: *nhao nhao* sếp! sếp về rồi, bọn này lo cho sếp quá
Erd Gin: bọn tôi cứ sợ sếp có chuyện gì
Auruo Bossard: lúc phát hiện ra thượng cấp cho cài thuốc nổ ở nhà sếp tụi tôi—buuuu *cắn lưỡi*
Rivaille: *gật* tôi ổn
Rivaille: *quay lại phía những người mới đến* Martin hẳn các cậu biết rồi, còn đây là các cựu thành viên của S.Corps, hỗ trợ chúng ta đem nhân chứng về đây
Rivaille: Hanji Zoe, Mike Zakarius
Rivaille: Irvin Smith
Petra Ral: *quay sang nói nhỏ với Gin* hê… giờ mới được thấy tận mặt
Petra Ral: chồng của sếp bảnh thiệt
Erd Gin: *nói nhỏ lại* tôi tự nhiên thắc mắc họ đã làm điều đó như thế nào…
Erd Gin: dễ có ngày anh ta đè chết sếp lắm
Gunter Schulz: *bắt tay từng người, tới Irvin thì dừng lại*
Gunter Schulz: bộ sưu tập súng trong hộc tủ của anh rất chất
Gunter Schulz: *mặt hôm-nào-hãy-cùng-ngồi-bàn-về-súng-nha, bị Petra và Erd lôi ra sau*
Rivaille: phiếm chuyện đủ rồi
Rivaille: kết nối cho tôi với cấp trên
Petra: xong ngay ạ *kéo ra một màn hình lập thể từ cuốn Macbook luôn ôm theo, gõ gõ đánh đánh vài dòng, chuyển màn hình qua cho Rivaille*
Rivaille: Rivaille Ailes, kết nối từ trụ sở, chúng tôi đã đem được nhân chứng về
Rivaille: Irvin Smith, Hanji Zoe, Mike Zakarius, Remy Goldstein đều được xác nhận có đóng góp
Rivaille: đang đợi quyết định của cấp trên, xin hết

.
<Màn hình hiện ra gương mặt một cô gái tóc búi cao, mang kính gọng đen nghiêm nghị và dòng tên ‘Adelinde’ chạy ngang.>

.
Adelinde: *nhìn một vòng* xác nhận nhân chứng Martin Freidhelm đã được đưa về
Adelinde: người của bộ phận An Ninh Quốc Phòng sẽ đến nhận nhân chứng và hồ sơ liên quan trong mười phút nữa
Adelinde: từ bây giờ bộ phận đặc nhiệm của các cậu không còn liên quan đến vụ việc này nữa
Adelinde: cấp trên đã ra lệnh chuyển giao
Adelinde: chúng ta đã bàn về chuyện xét công tội Irvin Smith, Hanji Zoe, Mike Zakarius và Remy Goldstein sau
Adelinde: hết
Rivaille: *nhìn màn hình đã tắt, có chút đơ ra*
Hanji: *gõ gõ ngón lên môi*
Hanji: dà… tự nhiên tôi có một cảm giác gọi là… deja vu
Hanji: ha Irvin ha?
Rivaille: *quay lại, vẻ mặt thắc mắc*
Hanji: hồi đó tụi tui đưa được củ khoai tây nóng này về trụ sở S.Corps
Hanji: cấp trên cũng gom hắn đem đi cất tủ lạnh, không cho Irvin đụng vô
Rivaille:
Martin Freidhelm: *chen vô* tôi đáng giá vậy sao?
Rivaille: *còn không nhìn* giá trị thông tin, phải
Petra Ral: sếp, tôi có cảm giác không tốt về chuyện này
Petra Ral: sếp theo vụ này từ lúc cưới lận mà
Erd Gin: tôi cũng nghĩ có gì không ổn
Erd Gin: hình như cấp trên bắt đầu thay đổi quyết định khi biết chồng của sếp— *nhìn hướng khác* như vậy
Rivaille: *trầm mặc*
Irvin: nói cách khác
Irvin: Rivaille bị mất tín nhiệm vì tôi?
Hanji: cũng như ai kia từ cấp S bị rớt xuống B vì cưới vợ thôi
Irvin: *nhìn qua Hanji, đưa ngón lên miệng suỵt*
Hanji: *dẩu môi*
Hanji: nói chớ tui thiệt muốn đổi nghề làm FBI
Hanji: lợi quá trời
Hanji: cho nổ banh nhà người ta xong cũng không cần giải thích
Hanji: ha Irvin ha
Irvin: nhắc tới việc đó
Irvin: tôi không tiếc căn nhà bằng số ảnh cưới chưa kịp lấy ra
Rivaille:
Gunter Schulz: mà sếp
Gunter Schulz: cái này chắc chỉ là trùng hợp thôi, nhưng mà chẳng phải ngay khi cái bảng ‘Rivaille Ailes’ đổi thành ‘Rivaille Smith’ thì công văn về S.Corps được chuyển về cho sếp ngay hay sao
Gunter Schulz: lúc đó tôi không để ý, chỉ nghĩ cấp trên muốn ‘đì’ sếp 1 chút, giờ mới thấy lạ nha
Petra Ral: phải ha, làm sao chính xác như vậy được
Petra Ral: nhưng mà chuyện anh nhà làm việc cho S.Corps phải một năm sau sếp mới biết
Rivaille: trừ phi
Rivaille: *thở hắt* [không, không thể nào]
Remy: tôi khoái cách mấy người tự đưa ra luận điểm thuyết phục mình xong bác bỏ *khoanh tay*
Rivaille: *nhìn*
Rivaille: *rốt cuộc, quay sang Irvin nói* anh là thành viên cấp S
Rivaille: vậy có từng thấy qua người này?
Rivaille: *gõ gõ máy tính, đưa ra ảnh một vị trông-có-vẻ-là-quan-chức-cấp-cao*
Irvin: *nhíu mày* có chút quen
Mike: từ một năm trước anh không còn tham gia các buổi họp cấp S nên không nhớ
Mike: đây là người luôn ngồi ở đầu bàn dài
Hanji: cả hai người đều không nhớ
Hanji: tên ổng là Lennart
Hanji: gì đó
Rivaille:
Rivaille: *hít một hơi*
Irvin: có gì sao, Rivaille?
Rivaille: Lennart
Rivaille: Lennart Ailes
Rivaille: có phải không?
Hanji: *búng tay* đúng vậy đúng vậy
Hanji: mà sao cậu biết, đã tóm được ‘chùm’ của tụi tui dồi hả?
Rivaille: tên tôi trong hồ sơ trước khi cưới anh ta
Rivaille: là Rivaille Ailes
Rivaille: Lennart Ailes là người cấp họ này cho tôi để dễ làm việc
Rivaille: cựu bộ trưởng bộ quốc phòng
Rivaille: hiện tại là nhân vật chủ chốt của FBI
Rivaille: cũng là thầy dạy cho tôi khi vẫn còn là tân binh
Hanji: huêêê
Hanji: ủa guậy là sao
Hanji: không lẽ ông này có anh em sinh đôi
Irvin: có một giả thiết đơn giản hơn
Irvin: *nhìn Rivaille*
Irvin: Lennart Ailes của FBI, và Lennart Ailes của S.Corps, là một.

=========

● Rescue First, Jelly Later / End ●

Leave a comment