[SnK] Roleplay 3: Cookies First, War Later

BUjBCVICEAAPwny  ________________________

Irvin SmithKR.

Rivaille SmithRin.

Quần chúng KR + Rin.

_________________________

Phần trước:
Irvin: Lennart Ailes của FBI, và Lennart Ailes của S.Corps, là một.

.

Rivaille: *trầm mặc một lúc*
Erd Gin: cũng có lý lắm, bất quá *nói nhỏ* nếu đã đem họ mình cho sếp xài vậy 2 người cũng đâu phải quan hệ bình thường hả? Sếp có ổn không đây
Gunter Schulz: Deja Vu, hồi trước là chồng sếp, giờ tới sếp tổng cũng là…
Irvin: *nhìn Rivaille* đây là lý do em không muốn giới thiệu tôi với gia đình?
Rivaille: *cũng không trả lời vấn đề của Irvin, nói với đám nhân viên* hiện giờ cũng chưa nên kết luận vội, phải trực tiếp đối chất rồi mới biết được
Rivaille: nếu cấp trên đã ban lệnh xuống, vậy sẽ có người đến đưa Freidhelm đi ngay thôi, chúng ta cần chuẩn bị
Rivaille: tôi về văn phòng một chút, mọi người cứ làm việc
<Mọi người nhìn nhau.>
Petra Ral: sếp… dù sao tụi tôi cũng sẽ về phe anh
Petra Ral: đừng chật vật một mình
Rivaille: *gật đầu* tôi biết
Rivaille: *quay người bước lên lầu, hơi vội một chút*

.
<Đội của Rivaille nhìn cậu đi về phòng, cửa vừa đóng lại bắt đầu quay qua véo mặt nhau, ầm ĩ ‘Nếu anh/cậu/cô có nghề ‘tay trái’ nào thì bây giờ mau khai ra đi’>

.
Hanji: *nhìn màn tấu hài bên kia lắc đầu* tôi không hiểu tại sao Rivaille-chan nói tôi quái tính
Goldstein: *nói với Remy* nội bộ ở đây cũng rối ren dữ
Remy: *nhún vai* ở đâu có ‘sếp’ và ‘cấp dưới’ mà chẳng rối ren
Remy: nhưng đây là tin động trời đấy *liếc Goldstein, nhấp nháy*
Goldstein: *gật đầu, vẻ hiểu ý*
Goldstein: *vừa định bước chân lên lầu liền thấy sát khí của Remy, rốt cuộc quay sang Irvin nói* anh Smith
Goldstein: tôi nghĩ anh nên đi xem xét sếp
Irvin: *gật, nhìn qua phía Hanji và Mike ngưỡng cằm, sau đó đi lên các bậc thang*

===Văn phòng của Rivaille===

Irvin: *không gõ cửa, tự mở ra bước vào*
Rivaille: *cũng không buồn ngẩng lên nhìn xem ai bước vào, chỉ ngồi thừ ra xem qua mấy báo cáo gì đó*
Irvin: Rivaille
Rivaille: không cần phải đứng ở cửa như vậy, tìm chỗ nào ngồi nghỉ một chút *lật trang*
Irvin: *thở dài, tới gần xoa đầu* em cũng không nhất thiết phải làm việc ngay lúc vừa ngồi xuống như vậy
Rivaille: cũng không có gì khác để làm *lấy bút ghi ghi, vẫn không ngẩng đầu*
Irvin: *lấy bút Rivaille đặt xuống bàn, ấn đầu người kia vào lòng* rất khó chịu?
Rivaille:
Rivaille: *thở dài, rốt cuộc thả lỏng một chút* ừ
Irvin: ông ta không chỉ là sếp, phải không?
Rivaille: *sau một lúc mới nói* ông ta là cha nuôi tôi
Irvin: *gật, chờ nghe tiếp*
Rivaille: … ông ta tìm thấy tôi ở Paris, lúc đó tôi chỉ nhớ được tên mình *và làm trùm ở đó, bất quá cậu bỏ qua điểm này*
Rivaille: nói tôi có ‘tiềm năng’, bảo tôi nên tận dụng để có công việc ổn định hơn, cũng không phải chạy trốn nữa
Rivaille: nên tôi theo ông ta về đây làm việc
Rivaille: từ lúc tôi làm ở chức vụ này, cũng đã lâu không gặp
Rivaille: vậy thôi, chẳng có gì lâm li bi đát ở đây đâu *để giọng mình bình thường hết mức có thể*
Irvin: vậy sao *không bình luận, cũng không hỏi thêm*
Rivaille: … ông ta ở trong S.Corps bao lâu rồi?
Irvin: tôi làm việc với S.Corps từ năm mười chín
Irvin: lúc đó người lãnh đạo đã là ông ta
Rivaille: … vậy tại sao ông ta lại để tôi làm FBI
Rivaille: còn giao cho tôi vụ này… ngay trong lễ cưới
Irvin: tôi nghĩ
Irvin: hẳn là để bảo vệ em
Rivaille: *hơi đẩy Irvin ra một chút, ngẩng đầu nhìn* ý anh là sao?
Irvin: em nói khi còn ở Paris, phải chạy trốn?
Rivaille: *chớp mắt*
Rivaille: *sau đó nói* cảnh sát Pháp cũng chưa từng biết được mặt tôi
Irvin: nếu làm thành viên của một tổ chức chấp pháp trực thuộc chính quyền, chỉ cần không làm gì quá trắng trợn, em sẽ được an toàn khỏi luật lệ và cả phe tội phạm
Rivaille: vậy còn chuyện giao vụ S.Corps cho tôi thì sao?
Irvin: hẳn là vì, tôi làm việc ở đó
Rivaille: ông ta muốn giết anh?
Irvin: *cười trừ* có thể, cũng có thể không
Irvin: hãy nghĩ thế này
Irvin: con rể bao giờ cũng là tên đàn ông xấu xa nhất trong mắt các ông bố phải gả con *nhéo nhéo mũi Rivaille*
Rivaille: *hất tay Irvin ra* đừng đùa như vậy…
Goldstein: *đứng bên ngoài gõ cửa* Smith
Goldstein: người nhận lệnh đem Freidhelm đi đã đến rồi
Goldstein: đang chờ gặp cậu
Goldstein: và… cả anh Smith
Irvin: *nhướn mày, nhìn Rivaille gật đầu*
Rivaille: tôi biết rồi, cậu xuống nhà trước đi
Rivaille: *đứng dậy, xoa thái dương một chút* dù sao đi nữa, nếu ông ta là thành viên S.Corps, vậy tôi bắn lủng sọ ổng là được
Rivaille: đi thôi
Irvin: trước khi là ‘thành viên S.Corps’, ông ta là lãnh đạo FBI
Irvin: cũng là cha nuôi của em
Irvin: đừng để một mặt không quan trọng đó ảnh hưởng tới những điều còn lại
Irvin: *mở cửa*
Rivaille: *nhìn*
Rivaille: chuyện bên nào làm trước còn chưa biết
Rivaille: nhưng ông ta cũng đã ra lệnh, thành viên cấp S của S.Corps, tuyệt đối không tha *đi ngang qua Irvin*
Irvin: dù sao thì ngay sau ngày cưới ông ta đã giáng cấp tôi xuống B
Rivaille: nhưng tôi vẫn được lệnh phải giết anh *nhắc tới giọng liền lạnh xuống*
Rivaille: ông ta /càng/ không phải ngoại lệ
Irvin: *thở dài* em quá bướng
Irvin: cố gắng đừng quán triệt mọi thứ như thế sẽ thoải mái hơn
Rivaille: *cũng không trả lời, bước xuống gặp nhân viên kia*
.
Adelinde: *gật đầu* Adelinde, đã lâu rồi không gặp, Rivaille *quay sang nhìn* đây hẳn là… anh nhà
Irvin: Irvin Smith *gật* hân hạnh được gặp
Adelinde: chào anh *quay về nhìn Rivaille* tôi đến để đem nhân chứng đi theo lệnh
Goldstein:*dẫn Freidhelm tới trước*
Rivaille: *đưa tay chặn* khoan đã
Rivaille: tự tôi sẽ dẫn Martin Freidhelm lên tổng bộ cùng cô
Rivaille: tôi muốn gặp Lennart Ailes
Adelinde: không thể được
Rivaille: *nhướng mày* tại sao không?
Adelinde: cấp trên đã giao lệnh đưa nhân chứng về phòng cách ly và nhận hồ sơ chuyển giao vụ án
Adelinde: từ bây giờ anh không còn liên quan đến vụ này nữa
Erd Gin: chỉ cùng hộ tống cũng không được? chẳng phải như vậy an toàn hơn nhiều sao?
Auruo Bossard: đúng vậy, chúng ta đã hạ được S.Corps đâ- *cắn phải lưỡi*
Adelinde: lệnh là lệnh
Adelinde: sau đợt bao vây tổng bộ của S.Corps chúng ta có thể nói đã gần hạ được tổ chức này
Adelinde: hơn nữa hoàn cảnh anh bây giờ có chút… đặc biệt *nhìn Rivaille, hơi liếc qua Irvin*
Adelinde: chúng ta muốn giảm thiểu mọi khả năng sai sót
Adelinde: tôi rất tiếc
Rivaille: *nheo mắt*
Rivaille: *từ từ bỏ tay xuống* tôi hiểu rồi
Rivaille: *đặt tay lên cổ Freidhelm, thuận tiện đẩy máy định vị vào cổ áo, đưa tới trước* phiền cô
Adelinde: *gật đầu, ra hiệu cho hai người đằng sau ‘dẫn độ’ Freidhelm về chỗ mới*
.
Rivaille: *chờ đám người vừa ra cửa, quay lại ra lệnh* Petra, bật hệ thống định vị lên
Petra Ral: rõ, thưa sếp *mở ra một bản đồ lập thể, điểm sáng màu đỏ từ từ di động trên hành lang*
Rivaille: Mike, anh có xác định được hết các đơn vị của S.Corps không?
Mike: phần lớn, có thể
Mike: số còn lại kết cấu có thể không chính xác
Rivaille: *gật* tạm thời theo dõi hướng đi của Martin Freidhelm
Rivaille: tôi đoán nhân chứng sẽ không được đưa về tổng bộ
Rivaille: mà có thể là một trong những đơn vị của S.Corps ở gần đây
Rivaille: một khi xe đổi hướng, vậy xác định được Lennart Ailes cùng Adelinde có mục đích mờ ám với nhân chứng, chúng ta có thể ra tay
Mike: được
Mike: nhưng trước mắt
Mike: *chỉ lại lên màn hình* điểm đỏ này không còn di động nữa
Rivaille: *nhìn* nhanh như vậy đã bị phát hiện sao?
Hanji: lúc cậu cài máy con mắt cô ta giống vầy nè *tròng chạy qua chạy lại*
Rivaille: [nhưng như vậy cũng có nghĩa là… bọn họ thật sự sẽ không về Tổng bộ]
Rivaille: *hít một hơi*
Rivaille: trang bị lại vũ khí đi, chúng ta đi ngay
Rivaille: *quay qua nhìn Irvin*
Rivaille: chuẩn bị ra mắt ‘bố vợ’ chưa?
Irvin: *cười cười* bất cứ lúc nào
Remy: gì nữa đây, vậy là phải oánh lộn tiếp hả?
Rivaille: không tránh khỏi
Rivaille: Gunter sẽ chỉ cho các người chỗ để vũ khí trang bị
Rivaille: 10′ nữa tập trung
Rivaille: *lẩm bẩm* Lennart rất ghét chờ lâu
Remy: *lèm bèm quay đi* hứ, chuyện FBI mấy người lôi kéo S.Corps tụi tui vô làm gì
Irvin: *nhìn Rivaille* như vậy ổn chứ?
Rivaille: Ý anh là gì? Đột nhập căn cứ S.Corps chỉ có chút xây xát nhỏ, tôi vẫn có thể chiến đấu được
Irvin: không phải thế
Irvin: ở đây thấy ổn không *chỉ ngực*
Rivaille:
Rivaille: *lắc đầu* giờ không phải lúc lo chuyện đó
Irvin: đợi tới lúc khác, không chừng đã muộn
Irvin: khi cần bóp cò súng, em lại không làm được
Rivaille: *tay hơi siết lại, rồi thả ra*
Rivaille: tôi phải gặp ông ấy
Rivaille: gặp rồi tính sau *tự mình cũng đi trang bị vũ khí*
Irvin: *gật, cũng bắt đầu nạp thêm đạn cho súng*

===30 phút sau, tại một ngôi nhà vô danh trong thành phố===

Lennart: *ngồi khuấy tách trà đường, nhìn chiếc xe dừng lại trước cổng qua cửa sổ, bình thản đếm ngược*
Rivaille: *đứng trước cửa, thay vì tông vào, như thường lệ gõ cửa*
Rivaille: *3 lần gõ, mỗi lần 2 tiếng, 2 lần nhanh, 1 lần chậm, đúng như phép tắc nhiều năm trước*
Lennart: *thở ra, nhấc điện thoại nối đường dây với chuông cửa* vào đi, không khóa
Rivaille: *bước vào* Lennart
Rivaille: tôi ‘về’ rồi
Lennart: con đã về *cười cười, đưa tách trà lên miệng nhấp*
Lennart: còn đây hẳn là…
Irvin: Irvin Smith
Irvin: con rể của ông
Irvin: cũng là cựu thành viên S.Corps
Irvin: *cúi thấp đầu một chút*
Lennart: *vỗ trán* à phải, nhân viên ưu tú nhất của ta
Lennart: hai đứa ngồi chơi đi, ta vào bếp lấy bánh quy gừng *từ từ đứng dậy*
Rivaille: ông thật sự là thành viên S.Corps sao, Lennart?
Lennart: *nhướn mày* không
Lennart: ta là lãnh đạo
Rivaille: nếu đã giấu được bao lâu qua
Rivaille: vậy sao năm trước còn đem vụ S.Corps giao cho tôi?
Lennart: còn phải hỏi
Lennart: dĩ nhiên là vì con lấy thằng nhóc bảnh bao này
Rivaille: *mặt không hiểu* Irvin liên quan gì đến chúng ta?
Lennart: *ngồi xuống ghế, lấy khăn tay chấm mắt khô ráo*
Lennart: ta chỉ chia sẻ tâm lý với những ông bố phải gả con
Irvin: *nhìn qua Rivaille, đá đá mày*
Rivaille: *vẻ mặt có chút khó coi* tôi không đùa đâu, Lennart
Rivaille: ông đẩy tôi vào đường cùng chỉ với lý do ‘tâm lý những ông bố phải gả con‘?
Lennart: đường cùng?
Lennart: *đan tay chống cằm*
Lennart: sai rồi
Lennart: con đi vào đường cùng vì con không thể quyết định
Rivaille: muốn tôi phải chọn giữa ông và Irvin?
Lennart: lại sai nữa
Lennart: đây là câu hỏi giữa ‘gia đình’ và ‘sự nghiệp’
Lennart: ‘lý tính’ hay ‘cảm tính’
Rivaille:
Rivaille: *hít một hơi* sao cũng được
Rivaille: nếu cái gì cũng đã không giấu nữa, vậy ông cần Martin Freidhelm làm gì?
Lennart: *chống cằm*
Lennart: căn cứ quân sự – vũ khí – Quốc Phòng
Lennart: con thấy ba từ này có liên quan không?
Rivaille: … chiến tranh?
Lennart: *xua tay* một ông già chỉ có bấy nhiêu thú vui
Rivaille: [chỉ có ông già như ông mới có thú vui kiểu đó]
Rivaille: *cũng đã sớm biết tính Lennart, nghe nói xong lại không thấy ngạc nhiên, cũng không biết nói gì nữa*
Rivaille: tôi sẽ không để ông làm vậy đâu, Lennart
Lennart: *không để ý lời Rivaille* nói thật thì cậu rể nhà mình giỏi thật
Lennart: xứng đáng là rể ta tự chọn
Rivaille: … tự chọn?
Lennart:
Lennart: bằng không làm sao có mấy sự ‘trùng hợp’ như vậy được
Lennart: Paris, London, Brussels, Monaco…
Lennart: chỉ thị khách sạn và phòng ở
Lennart: mèn, đã giúp tới như vậy còn không thành cơm thì buồn lắm
Rivaille: *lầm bầm* ra vậy, nếu không phải có ông già chết bầm ông thì tôi đã không phả… *nhớ tới hậu quả ‘than phiền hôn nhân’ ở nhà Smith, rốt cuộc không nói tiếp*
Irvin: ra là ông
Lennart: có vấn đề gì sao, cậu Smith? *cười*
Irvin: *cúi đầu*
Irvin: cảm ơn
Lennart: ồ, không có gì đâu, cậu trai, ta vẫn không có cảm tình với cậu *cười*
Lennart: vì cậu mà Rivaille bé nhỏ đáng yêu của ta từ hồi bước về nhà chưa cười với ta lần nào
Irvin: *nhướn mày*
Irvin: tôi định nói cảm ơn sự giúp đỡ của ông, nhưng nó không cần thiết
Lennart: *cũng nhướn mày* vậy sao?
Irvin: [nhờ sự can thiệp lố đà của ông mà vợ tôi tính cho nổ mịn xác tôi đây]
Irvin: có một điều
Irvin: tại sao ông chọn tôi?
Lennart: *ngả ra sau ghế* nói sao nhỉ, trong lớp S, nói gì thì nói, cậu vẫn là người ưu tú nhất
Lennart: chỉ tiếc là chúng ta không cùng lý tưởng, bằng không ta đã có thể vui vẻ để cậu làm người kế thừa S.Corps *cười*
Lennart: để phí một người ưu tú như cậu quả thật uổng phí, vậy nên thay vì giao cậu S.Corps, ta đành dứt ruột đem gia tài quý giá thứ hai cho cậu
Lennart: cậu là người có tỉ lệ sống sót cao nhất nếu gặp Rivaille *cười ‘lấp lánh’ còn hơn trước*
Lennart: [và vì không nỡ giết cậu mà Rivaille kéo cho ta được cả khối thời gian ‘mần ăn’]
Irvin: trong câu hỏi ‘gia đình’ và ‘sự nghiệp’ ông đặt ra
Irvin: tôi chọn ‘gia đình’
Irvin: vì ‘gia tài quý giá thứ hai’ của ông, tôi sẵn sàng chống lại ‘gia tài thứ nhất’
Irvin: *nghiêng đầu* bố vợ, đáng tiếc, nhưng tôi không xin lỗi
Lennart: a, không sao không sao *phẩy tay* vợ chồng tương ái là chuyện tốt
Lennart: nếu cậu thực sự giết Rivaille, tính mạng của cậu cũng sẽ không giữ được lâu *cười mang hơi lạnh*
Lennart: ta cũng có sở thích ngao du, thời trẻ may mắn được đi rất nhiều nơi
Lennart: bây giờ lại cứ phải dính cứng ở bàn giấy, rất buồn chán
Lennart: đây là cơ hội để ta đi tiếp thôi
Lennart: không việc gì cả
Irvin: *nhìn Lennart một chút, chuyển mắt qua Rivaille*
Rivaille: *cũng nhếch miệng cười* Lennart, ngôi nhà này đã bị bao vây
Rivaille: mật đạo bên dưới căn nhà này, bọn tôi cũng đã cho người canh chừng rồi
Rivaille: xin lỗi, ông không thể ‘đi tiếp’ được đâu
Lennart: *thở dài*
Lennart: nói xem, Rivaille, vậy con tính làm gì?
Lennart: bắt giam già này?
Rivaille: bắt giam hay xử tử là tùy thuộc vào quyết định của tòa án
Rivaille: chiến tranh rất bẩn, vả lại nếu nó thật sự diễn ra, vậy tôi sẽ phải rất bận rộn
Rivaille: tôi không để ông làm vậy được *nói giống như đó là lý-do-chính-đáng-nhất-đời*
Lennart: làm sao bây giờ
Lennart: *sờ cằm* dù sao trong lúc con ở đây
Lennart: những chứng cứ cho thấy ta đang chuẩn bị cho một cuộc ‘chiến tranh’ đã được xóa bỏ rồi
Rivaille: tôi biết chứ
Rivaille: nên tôi đã ghi âm lại cuộc nói chuyện này rồi
Lennart: *ngạc nhiên một chút rồi bật cười* ồ
Lennart: thật là một đứa trẻ thông minh
Rivaille: ‘thỏ khôn phải có 3 hang’
Rivaille: đó là ông dạy tôi
Lennart: đúng vậy
Lennart: thật ra nếu không có chiến tranh
Lennart: ta cũng có thể làm mình bận rộn với thứ khác
Lennart: ví dụ như một thằng cháu đích tôn *liếc Irvin và Rivaille*
Lennart: tiếc là không thể có, ai ai
Rivaille: … tự ông chọn ra anh ta, đừng có lấy đó làm cớ
Lennart: chứ hồi xưa ta đào đâu ra con
Rivaille: ông đang lấy chiến tranh ra đòi cháu, Lennart?
Lennart: quả nhiên con hiểu ta nhứt
Rivaille: *nhìn Irvin kiểu anh-nói-chuyện-với-ổng-đi*
Irvin: … nếu ông chỉ muốn cháu
Irvin: nói một tiếng không phải được rồi sao
Lennart: nói một tiếng hai đứa chịu nghe sao *chậm nước mắt* già rồi, có còn ai coi ra kí lô nào nữa đâu
Irvin: … nên phải chuẩn bị khởi động chiến tranh để chúng tôi đến tìm?
Lennart: thiệt ra còn nhiều thứ lắm [thu được cả đống lợi nhuận đó giỡn hả] mà ừ đó là lý do chính đó *cười*
Irvin: cả chuyện giao cùng một nhiệm vụ cho tôi và Rivaille
Irvin: làm Rivaille đòi ly dị
Irvin: cũng là ông bày ra vì muốn.cháu?
Lennart: nghe ra được sát khí trong giọng Irvin* 2 đứa vẫn đang rất hạnh phúc chống đối ta đó thôi
Irvin: *đột nhiên cảm thấy mấy ngày này chạy đôn chạy đáo thật vô nghĩa*
Irvin: *nhìn sang Rivaille* xin lỗi đã cản em
Irvin: cứ giết đi, rồi về
Rivaille: *lên đạn* chuẩn bị ‘đi chơi’ đi, Lennart
Lennart: *cười cười*
Lennart: thỏ khôn có ba hang, phải?
Rivaille: *nheo mắt* chúng tôi đã chặn hết ‘hang’ của ông rồi
Lennart: liệt kê?
Rivaille: *cũng không trả lời* ông còn lựa chọn nào khác để trốn khỏi đây sao?
Lennart: *dựa ra ghế* ta tự hỏi có hay không
Rivaille: *chớp mắt, sau đó nhìn chằm chằm Lennart, bóp cò*
Lennart: *lách đầu một chút tránh đường đạn, tiếp tục nhấp trà*
Lennart: *ngửa đầu uống hết tách*
Rivaille: *bắn thêm một phát vỡ tách trà*
Rivaille: *trong tích tắc nhảy qua bàn, xô Lennart xuống đất, ngồi trên người ‘ông lão’*
Rivaille: ông không thoát được hôm nay đâu, Lennart
Lennart: tchick-tchick *chặc lưỡi*
Lennart: con làm vậy không sợ rể quý của ta ghen sao
Rivaille: không can hệ, trước đó hắn đã muốn giết ông
Lennart: vậy nhỉ
Lennart: *nghiêng đầu qua xem mặt Irvin, gật gù* công nhận
Lennart: không còn cách khác nhỉ
Rivaille: *còng tay và chân Lennart lại* phải [nhưng nếu ông ta thật sự có ý tưởng khác trong đầu, còng cũng vô dụng]
Rivaille: *để cho Irvin giữ* chúng ta đi thôi, giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt

.
<Trần nhà đột ngột rúng động rồi nứt toác, thủng một lỗ lớn, gạch đá vụn đổ xuống chỗ ba người Irvin, Rivaille và Lennart.>

.
Lennart: *xoay cổ tay, từ tay áo lộ ra thanh kim mảnh, đâm vào lòng bàn tay Irvin trúng một huyệt gây tê*
Irvin: *mải chú ý Rivaille, bên mình cũng lo tránh gạch đá, một giây bất cẩn không nhìn đến Lennart liền bị tấn công, buộc phải buông tay ra*
Rivaille: *thấy Irvin hơi khuỵu xuống, quên mất cảnh giác chạy tới* Irvin!
Rivaille: *bị một khối xi măng rơi sượt qua tay tước một mảnh da, nghiến răng* urgh… lão già chết tiệt
Lennart: *lợi dụng hỗn loạn lùi trở lại bàn uống trà, lật úp một tách để lộ ra nút kích hoạt nhấp nháy, nhấn mạnh xuống*

.
<Một tấm kính chống đạn trong suốt từ dưới sàn dựng lên chia căn nhà ra làm hai: một bên là Irvin, Rivaille; một bên là Lennart và lỗ hổng trên trần.>

.
Lennart: *quay ra sau lưng nhìn chiếc thang dây đang được thả xuống, quay trở lại nhìn Rivaille cười cười, sẵn tiện bưng lên đĩa bánh quy gừng*
Rivaille: *trong lúc Lennart vừa được nhấc khỏi tấm kính liền giơ súng bắn, lần này đạn trúng được vào đùi*
Rivaille: *nhìn trực thăng bay đi trước mắt, bực mình chửi thề*
Irvin: *nhíu mày, thử đứng dậy, chân không có nhiều cảm giác lắm nhưng vẫn cố gắng đứng thẳng*
Rivaille: *cũng không quay lại nhìn* nghỉ một chút đi
Irvin: *cười một chút, lau mồ hôi*
Irvin: đừng buồn
Irvin: em sẽ gặp lại ‘bố vợ’ sớm thôi
Rivaille: tch *xé vải áo ra băng bó lại vết thương* lão già chết tiệt
Irvin: tay em thế nào?
Rivaille: lo cho mình đi
Rivaille: hồi đó ở với ổng chỉ có thể ra ngoài trong tình trạng thập tử nhất sinh, như thế này thì có gì
Irvin: vậy sao *lau bớt mồ hôi*
Rivaille: *tay lành lặn vịn mảnh kính đứng dậy, bước đến chỗ Irvin* không sao chứ?
Rivaille: ban nãy ổng làm gì anh?
Irvin: *nhìn lại lòng bàn tay*
Irvin: một mũi kim vào huyệt
Rivaille: *ngồi xuống, kéo tay Irvin ra xem xét* không có độc
Rivaille: anh sẽ sống, nhưng tạm thời đừng cố cử động, sẽ rất đau đớn
Rivaille: cái này phải sau 4, 5 tiếng mới có thể hết tác dụng
Irvin: đừng lo *bắt đầu đi ra cửa* về trụ sở FBI thôi, tôi còn muốn ăn thử bánh quy gừng của ‘bố vợ’
Rivaille: *nhìn*
Rivaille: [mồ hôi lạnh đổ ra như vậy, anh còn dám nói tôi ngoan cố?]
Rivaille: *thở hắt ra, cũng đứng dậy đi theo Irvin, điện thoại áp trên tai ra chỉ thị*

===Trụ sở FBI===

Irvin: *điều chỉnh bộ đàm* Nanaba, nhắc nhở Eren và Jean cẩn thận trong quá trình ‘dẫn người’
Irvin: ông ta chưa ‘già’ đâu
Rivaille: anh đang nói chuyện với ai vậy?
Rivaille: *quay sang nhân viên* Petra, đăng tải đoạn ghi âm này gửi lên trên. Auruo và Gunter hỗ trợ Mike tìm những vị trí có thể tìm được Lennart Ailes. Kahn, anh chuẩn bị đi, khi có động tĩnh anh sẽ trực tiếp dẫn một đội đi…
Irvin: *quay lại nhìn Rivaille* nói Auruo và Gunter không cần tìm
Irvin: trực thăng ban nãy đưa Lennart đi là người của chúng ta
Rivaille: cẩn thận
Rivaille: một sai sót nhỏ, người của anh cũng có thể chết
Rivaille: và chúng ta mất dấu
Irvin: *gật*
Irvin: Eren rất gan lì
Irvin: dù chết cũng phải khiến đối thủ bị thương nặng
Rivaille: *nhướng mày*
Rivaille: anh chưa từng khen ai trước đây
Irvin: thật sao?
Rivaille: [trừ tôi] phải
Rivaille: anh nói cậu ta tên gì?
Irvin: Eren
Irvin: Jaeger
Rivaille: *nhẩm lại cái tên* Eren Jaeger
Rivaille: *gật đầu, cũng không tỏ biểu cảm gì rõ rệt, quay lại tiếp tục làm việc*

.
Hanji: *tung tăng chạy ra, thắng cái két trước mặt Irvin, nhíu mày*
Hanji: *huơ huơ tay*
Irvin: *lúc gần đụng Hanji mới phát hiện có người đứng đó*
Hanji: mèn đét, con mắt của anh bị gì vậy?
Rivaille: *vẫn đang làm việc với Petra, nhưng hơi quay đầu lại*
Hanji: *đứng tại chỗ banh đồng tử Irvin ra dòm*
Hanji: *nhảy ra sau năm bước, giơ hai ngón* anh thấy mấy ngón đây?
Irvin: *nheo mắt* ba
Rivaille: *bước đến* có chuyện gì vậy Hanji?
Hanji: thị lực anh ta có vấn đề
Hanji: chuyện gì xảy ra, hai người mới ra ngoài chưa đầy hai tiếng
Rivaille: có chút chuyện ở nhà Ailes, nhưng tôi kiểm tra rồi, ông ta chỉ châm một huyệt tê liệt…
Rivaille: *quay lại nhìn Irvin* Irvin, ông ta còn làm gì anh nữa không?
Irvin: *nghiêng đầu* chỉ thấy một chút nhói trên lòng bàn tay
Hanji: thường khi châm huyệt, thấy đau mới là có vấn đề
Hanji: ài dà, mà vậy là biết nguyên do rồi
Rivaille:
Rivaille: *nói với một nhân viên gần đó* gọi bên y tế đến đây đi
Rivaille: anh phải được kiểm tra tổng quát
Rivaille: Hanji, lát nữa đem kết quả nói lại cho tôi
Hanji: khỏi khỏi
Hanji: tôi có bằng bác sĩ (chui) đó
Hanji: mà làm thế nào anh bò được về đây mà không té bẹp mặt nhỉ?
Hanji: Rivaille-chan, nãy giờ Irvin có đụng mặt vô cái cột nào hông?
Rivaille: Irvin chưa cử động được tốt, tôi lái xe đưa hắn về đây
Rivaille: rốt cuộc thì hắn gặp vấn đề gì?
Hanji: trong lòng bàn tay có rất nhiều huyệt liên quan đến toàn thân
Hanji: gan thận phèo phổi lòng lèo ruột rà tai mũi họng gì cũng có
Hanji: dĩ nhiên là có cả mắt
Hanji: tôi nghĩ trong lúc bố vợ thân thương của anh ta thụt một cú vào huyệt gây tê, đã tiện đường chọt luôn huyệt thị giác
Rivaille: … có ảnh hưởng lâu dài không?
Hanji: đừng lo
Hanji: bị châm huyệt thì chữa bằng châm huyệt
Rivaille: … cô sẽ chữa?
Hanji: không có gì mà một buổi mát-xa cởi đồ—ý tôi là châm huyệt không chữa được hết
Hanji: oui oui, monsieur Smith~
Rivaille: *trầm mặc, nhìn Irvin* cô ta tin được không?
Irvin: *nhìn Hanji đang xoay vòng vòng quanh mình giơ ngón giữa hỏi ‘Irvin thấy gì hôn biết tui đang làm gì hôn‘, thở dài*
Irvin: *gật* có thể tin tưởng
Rivaille: *gật đầu*
Rivaille: *im lặng một chút mới hỏi* sao không nói cho tôi biết?
Irvin: tôi nghĩ qua thời gian nó sẽ khỏi
Rivaille: mỗi lần anh giấu tôi chuyện gì, lần đó đều có rắc rối
Irvin: lúc nãy em đang cần tập trung cho chuyện khác
Irvin: chỉ là trước mặt mờ đi một chút, về được tới trụ sở gặp Hanji là tốt
Rivaille: *hơi trầm giọng, chỉ đủ cho Irvin nghe được* không có chuyện gì quan trọng bằng anh
Rivaille: lần sau còn như vậy, đừng trách tôi bẻ cổ cho đỡ thấy phiền
Rivaille: *trước khi Irvin kịp phản ứng liền quay đầu* tôi giao anh ta cho cô
Rivaille: *đi làm việc tiếp*
Hanji: *huýt sáo dòm theo Rivaille* có muốn tôi chữa cho anh ta ngoài cậu ra cái gì cũng nhìn thấy mờ mờ hôn?
Remy: *đang ngồi bàn máy kế bên, thuận miệng nói* không phải bây giờ đã vậy rồi sao?
Rivaille: *thở hắt* không phải lúc đùa đâu *trở lại nói chuyện với Petra*
Hanji: *cười cười, lôi kéo Irvin đi vô một phòng họp*

===Năm phút sau===

Hanji: *thở dài, tháo găng trắng đi ra, lắc đầu* xin lỗi, tôi đã tận lực rồi đó mà
Rivaille: *hơi mở to mắt*
Rivaille: *bước vội vào trong phòng*
Irvin: *vừa lúc đang đi ra, đụng phải Rivaille*
Irvin: sao vậy?
Rivaille: anh sao r– *nhìn lên, thấy Irvin đang nhìn lại mình*
Rivaille: … đã ổn?
Irvin: *gật*
Rivaille: *thở hắt*
Rivaille: *buông Irvin ra* được rồi, vậy chúng ta tiếp tục *quay người định bước ra ngoài*
Irvin: lo lắng? *cười cười niết niết mặt Rivaille*
Rivaille: anh sống dai như đỉa, muốn tống đi còn không được, lo làm gì
Irvin: phải?
Irvin: *cùng Rivaille đi ra, nhìn xung quanh* đội hộ tống ‘bố vợ’ còn chưa đến?
Gunter Schulz: tin báo từ trực thăng
Gunter Schulz: Lennart đã trốn thoát
Gunter Schulz: Jaeger và Kirchstein bị thương nặng, hiện đang gửi đội cứu hộ đến
Irvin: *vừa nghe xong tin báo tương tự từ Nanaba, thở dài*
Irvin: vừa bị còng tay vừa bị hai thanh niên kềm cặp, vậy mà vẫn thoát
Rivaille: *ngược lại với phản ứng của mọi người, nghe tin Lennart trốn thoát cũng không có gì ngạc nhiên*
Rivaille: ông ta rất giỏi
Rivaille: không thể bắt trong một sớm một chiều
Rivaille: *quay lại với nhóm mình* hiện giờ cứ liệt ông ta vào danh sách tội phạm truy nã gắt gao
Rivaille: rồi đề đơn lên tòa án chờ xử vắng mặt
Rivaille: liên lạc với CIA phối hợp điều tra
Rivaille: tuần tự mà làm như thường lệ
Gunter Schulz: tin báo từ trực thăng… *tập trung nghe* … Lennart Ailes để lại một đĩa bánh quy gừng và một… mảnh giấy
Rivaille: nội dung?
Gunter Schulz: Ms. Nanaba đang cố gắng diễn tả, đó là những hình vẽ
Gunter Schulz: *lặp lại thông tin nghe được* hình người tròn, khung thoại “ông ngoại!“, dấu bằng, chim bồ câu hòa bình..
Rivaille:
Gunter Schulz:
Gunter Schulz: hình người tròn gạch bỏ, dấu bằng, eh… ‘bùm bùm chéo‘?
Rivaille: *thở dài* còn gì nữa không?
Gunter Schulz: *chú ý nghe*
Gunter Schulz: mặt sau còn có chữ
Gunter Schulz: “‘bùm bùm chéo’ không dễ chuẩn bị, nên các con có dư thời gian…”
Gunter Schulz: “ta muốn có ‘hình người tròn kêu ông ngoại’ trong, tệ lắm mười năm tới”
Gunter Schulz: … hết
Rivaille: … ta hiểu rồi
Rivaille: lúc kiểm tra hiện trường, không cần liệt cái đó vào danh mục báo cáo
Gunter Schulz:
Rivaille: *lầm bầm* vậy là sẽ được yên ổn 10 năm
Rivaille: trong 10 năm đó bắt được ông ta vậy là được
Hanji: *chọt vô* nếu lỡ không thì sao
Hanji: hai người sẽ phải kiếm ‘hình người tròn kêu ông ngoại’ hả?
Rivaille: *nhìn Irvin, muốn hỏi ý kiến*
Irvin: *sờ cằm*
Irvin: nếu mười năm sau chưa bắt được ông ta
Irvin: thì nhận con nuôi
Rivaille: *gật*
Hanji: nhưng mà nuôi con vất vả lắm đó nha, đặc biệt là trẻ con rất bám mẹ đó ~~~~
Irvin: chỉ nhận về đem cho ông ta nuôi
Irvin: cũng không phải nuôi thật
Irvin: đừng lo *mặt thản nhiên*
Hanji: chời ơi thiệt độc ác ~~~ hết chuyện đem con đi bỏ cho ông già ác đạn đó [tui cũng muốn theo dõi coi đứa nhỏ con hai người mốt nó lớn thành cái gì mà]
Gunter Schulz: tôi nghĩ thà nó bị hành còn hơn bị giết…
Irvin: *suy nghĩ*
Irvin: nhận Armin làm con nuôi là tốt nhất
Rivaille: thời gian đến 10 năm, các người vội cái gì
Remy: *chọt vô* không chừng sau mười năm ông ta cũng quên luôn vụ này
Rivaille: [lão già đó nhớ rất tốt…] hiện giờ bắt được hắn mới là chuyện quan trọng nhất
Rivaille: nếu không còn gì nữa, vậy cứ theo công việc mà làm
Rivaille: hôm nay đến đây là đủ
Rivaille: *bước ra ngoài trụ sở gọi taxi*

.
<Một đoàn người vừa nghe nói ‘đến đây là đủ’ liền dọn dẹp đi về theo.>
Rivaille: *đứng ngoài cửa chờ Irvin ra rồi mới ngồi vào taxi*
Rivaille: *nói với tài xế* đến khách sạn gần đây nhất
Rivaille: *xong xuôi liền khoanh tay lại, nhắm mắt nghỉ một chút*
Irvin: không còn nhà thực sự khá phiền phức
Rivaille: trước hôm nhà nổ tôi cũng không ở đó cả tuần
Rivaille: quen rồi
Irvin: vậy sao *nhắc tới chuyện này lại thấy khó chịu*
Rivaille: lúc trước thời gian công tác cũng chiếm 2/3 lúc ở nhà
Rivaille: có gì không ổn?
Rivaille: thời gian gặp mọi người ở sở còn nhiều hơn gặp anh
Irvin: *gật, cũng không nói gì thêm*
Rivaille: *có Irvin bên cạnh cộng với không khí im lặng, lúc taxi dừng đã ngủ*
Irvin: *đã trải qua một ngày dài, cũng có chút mệt mỏi, toàn bộ quá trình ra khỏi taxi, đặt phòng, lên phòng, thả Rivaille xuống giường đều thực hiện hoàn toàn theo chế độ tự động*
Irvin: *vừa tháo giày cho cả hai xong liền ngã ra giường, thở một hơi dài*
Irvin: *cởi bớt áo khoác dính bụi và máu, kéo chăn cho cả hai, lần thứ hai nằm xuống lại thì nặng nề ngủ*

—End Flashback—

=========

● Cookies First, War Later / End ●

Leave a comment