[SnK] Roleplay 3: Ask First, Think Later

e0344122_5205fc5750f19

.pic from: Chomi2011 @ Egloos.

________________________

Irvin SmithKR.

Rivaille SmithRin.

Chuyên viên tư vấnKay.

Quần chúng KR + Rin.

_________________________

“Để tôi bắn nó đi.”

—————————

——— Marriage Counseling Office———

Chuyên viên tư vấn: *lắc lắc cổ cho đỡ mỏi* *quay lại tiếp tục tập trung vào cuộc tư vấn*
Chuyên viên tư vấn: Cả hai có cùng chơi môn thể thao nào với nhau không?
Irvin: *nghiêng đầu*
Irvin: ‘vận động’ cùng nhau rất nhiều
Chuyên viên tư vấn: *cười* Anh có thể cho một ví dụ cụ thể?
Irvin: cưỡi ngựa
Rivaille: *ho*
Chuyên viên tư vấn: *nhướng mày* Ồ, ừm đó cũng là một môn thú vị đấy chứ
Chuyên viên tư vấn: Anh chị có thường kỉ niệm những ngày quan trọng? Ví dụ như kỉ niệm ngày cưới hoặc sinh nhật của nhau?
Rivaille: … *còn không nhớ ngày cưới*
Irvin: cũng không hẳn
Chuyên viên tư vấn: Ừ hử, vậy suốt thời gian chung sống anh chị không bao giờ tổ chức một bữa tiệc đặc biệt nào sao?
Irvin: những bữa tiệc lại có rất nhiều
Rivaille: đều rất bận
Irvin: *nhướn mày*
Rivaille: *định nghĩa ‘tiệc đặc biệt’ là phải vào ‘dịp đặc biệt’ kể trên, nói tiếp* muốn tặng gì đó cho nhau cũng không cần chờ dịp đặc biệt
Irvin: đúng vậy
Chuyên viên tư vấn: *gật gù*
Irvin: còn tùy vào định nghĩa, theo tôi chỉ cần ngày đó do Rivaille nấu ăn, đã có thể coi là một bữa tiệc đặc biệt
Chuyên viên tư vấn: Chị nhà ắt hẳn là một đầu bếp rất tuyệt? *cười cười*
Irvin: cũng không đến mức rất tuyệt
Irvin: tôi chủ yếu trông chờ món ‘tráng miệng’ kia
Rivaille: *mặt tối sầm lại*
Chuyên viên tư vấn: [sao không khí có vẻ nặng nề…?]
Chuyên viên tư vấn: Được rồi, ừm, chị Smith có thể kể ra một vài tật xấu của chồng mình? *cười*
Rivaille: *cười* rất thích ăn tráng miệng
Chuyên viên tư vấn: *mặt khó hiểu* Đó… có thể xem là thói quen xấu sao?
Rivaille: phải
Rivaille: *dựa lại vào ghế, cho rằng không cần nói thêm*
Chuyên viên tư vấn: *lau mồ hôi*
Chuyên viên tư vấn: Theo hồ sơ thì anh Smith là một doanh nhân, chị nghĩ thế nào về công việc của anh ấy?
Rivaille: *gật đầu* tốt
Rivaille: tôi cũng không dựa vào thu nhập của Irvin, hắn làm gì cũng được
Rivaille: đủ tiền mua xà phòng các loại hàng tháng là được rồi
Chuyên viên tư vấn: *gật*
Chuyên viên tư vấn: Vậy anh Smith, bản thân anh nghĩ gì về công việc hiện tại của mình?
Irvin: ổn định
Irvin: khá thú vị
Chuyên viên tư vấn: *cúi xuống ghi chép*
Chuyên viên tư vấn: Cả hai đều là người theo chủ nghĩa làm việc
Chuyên viên tư vấn: Thế công việc có làm ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng của hai người không?
Irvin: *hơi nhíu mày*
Irvin: không tính là có

===Flashback: Buổi sáng tại nhà Smith===

<tít tít tít – tít tít tít – tít tít tí…cạch>
Rivaille: *lần tay ra khỏi chăn đập tắt báo thức*
Rivaille: *ụp mặt vào gối rên rỉ gì đó*
Irvin: *ngồi dậy vò tóc một chút, vươn vai lắc cổ, vết cào cấu trên lưng theo cử động mà bị phiền, gây đau nhức theo một cách rất ‘tốt’*
Irvin: Rivaille *vuốt tóc người nằm cạnh một chút* hôm nay đến lượt em làm bữa sáng
Rivaille: urgh… tự lấy đồ trong tủ lạnh hâm lại đi, tôi không muốn ăn
Irvin: bữa sáng rất cần thiết cho một ngày hoạt động
Rivaille: *giọng vẫn còn buồn ngủ* đừng có nhiều lời
Rivaille: *tuy vậy vẫn chống tay ngồi dậy, thắt lưng truyền lên từng trận đau nhức*
Rivaille: lẽ ra nên làm nó ‘nằm im’ luôn *lầm bầm*
Irvin: *cười cười*
Irvin: nếu em đồng ý từ đầu thì tốt rồi
Irvin: bàn ăn thật sự là một trải nghiệm mới phải không
Irvin: lần sau chúng ta có thể thử ở ngoài vườn
Irvin: *bước xuống giường*
Rivaille: thử thử cái mông *mặt nhăn*
Rivaille: *thử co duỗi chân, cũng bước xuống giường*
Irvin: có đi được không?
Rivaille: *đứng dậy, hơi loạng choạng một chút*
Rivaille: *vịn tay vào bàn, càu nhàu* được
Irvin: *gật, cũng không hỏi han thêm, vào nhà tắm bắt đầu việc vệ sinh thường thức*
Rivaille: *cũng đi vào, thấy Irvin đã chiếm chỗ bồn rửa mặt nên quyết định đi tắm trước*
Rivaille: *bước vào trong bồn tắm đứng trong suốt, vặn vòi* hôm nay về nhớ mua thêm rượu, trong nhà gần hết rồi
Irvin: được *đã biết sở thích của Rivaille, không cần hỏi tiếp*
Rivaille: *sau 15 phút tắm xong bước ra ngoài, nhoài người qua chỗ Irvin lấy kem với bàn chải*
Rivaille: //thân thể vừa tắm nước nóng xong cũng trở nên hồng nhuận, đặc biệt nổi rõ nào dấu hôn nào vết cắn, hai bên hông còn mấy dấu ngón tay bầm tím//
Irvin: *nhìn từ trên xuống dưới, gật gù hài lòng*
Irvin: [như vậy muốn ăn mặc lộ thịt chút cũng không được]
Rivaille: *một trong số những lần hiếm hoi trong đời nghi ngờ vào khả năng ám sát của mình* [… trưa nay bắn trượt bao nhiêu viên sẽ đạp hắn ra sô pha ngủ bấy nhiêu bữa]
Rivaille: *ra ngoài chuẩn bị xuống nhà nấu ăn*
Irvin: *thuần thục mặc sơmi, khoác áo và thắt cà vạt, đi theo Rivaille xuống bếp chờ bữa sáng*
Rivaille: *lúc Irvin xuống cũng chỉ mặc quần lót và tạp dề, trong tinh thần làm đồ ăn xong sẽ lên lầu ngủ tiếp chờ đến ‘giờ gặp đối tác’*
Rivaille: *đặt dĩa thức ăn lên bàn* ăn xong đi nhớ khóa cửa
Rivaille: *định lên lầu*
Irvin: *gật*
Irvin: Rivaille
Rivaille: hm?
Irvin: hôm nay trời lạnh
Irvin: mặc ‘kín’ một chút
Rivaille: ở nhà có điều hòa, anh xoắn cái gì
Irvin: lo lắng thôi
Rivaille: *hơi quay đầu ngó với vẻ khó hiểu, nhưng vẫn gật* được rồi
Irvin: *cười cười*
Irvin: hôn một chút trước khi đi ngủ lại?
Rivaille: nếu không thì sao?
Irvin: tập thể dục buổi sáng?
Rivaille: *đảo mắt*
Rivaille: *bước đến chỗ Irvin*
Rivaille: *hơi nghiêng đầu hôn má*
Irvin: sẵn tiện *chỉ chỉ môi*
Rivaille: *mặt kì thị* anh đang ăn
Irvin: *thở dài* được
Irvin: ngủ ngon
Rivaille: ngày lành *lơ đễnh nói, quay qua bàn cầm điện thoại lên lầu* <click. [schedule] click.>
Irvin: à, quần lót đẹp đấy
Irvin: *dọn chén đĩa qua bồn rửa*
Rivaille: *mở cửa phòng* [sớm muộn cũng bị xé] <cạch>

===1 tiếng sau===

Hanji: *cầm xấp tài liệu trên tay, mặt hớn vẫy tay với Irvin rối rít* Irvinnnnn
Irvin: chào buổi sáng, Hanji
Hanji: có một đống việc mới gửi xuống nè
Hanji: chắc anh sắp phải sang Moscow một chuyến đó *rút một xấp giấy chìa ra cho Irvin*
Irvin: vậy sao? *đọc sơ qua nội dung văn kiện*
Hanji: *tự nhiên nói* hôm qua ‘vui vẻ’ dữ hen
Hanji: hèn chi tới giờ mới ló mặt ra
Irvin: *nghiêng đầu*
Irvin: sao cô biết?
Hanji: *đưa tay lên chọt chọt một dấu răng lấp ló chỗ cổ áo* đây nè
Hanji: nhìn là biết liền, ghê luôn
Irvin: *cười cười, vẻ mặt không có gì ngượng ngập hay biết-xấu-hổ* bị phát hiện rồi sao, chà, cũng vì Rivaille là dạng thích trả đũa
Irvin: dấu răng rất đều và đẹp phải không
Hanji: *nhe răng cười* được rồi, ông chồng hạnh phúc, chuẩn bị xa vợ đi công tác tuần đi
Hanji: *vừa đi vừa nói* dạo gần đây có một số nhân viên của tổ chức bị thủ tiêu
Hanji: phải cẩn thận
Irvin: *gật*
Irvin: những ai?
Hanji: Edith Manson, Kang John, Elie Gouldon
Hanji: *nheo mắt một chút* Q-103
Irvin: *nhướn mày*
Hanji: 3 nhân viên cấp E với một nhân viên cấp A
Hanji: thứ dữ đó
Irvin: thời gian chết gần hay cách xa?
Hanji: Edith chết vào năm ngoái thì phải, 3 người còn lại đều trong nửa năm nay
Hanji: không liên quan đến bộ phận của chúng ta lắm, tôi cũng chỉ nghe lại, bất quá toàn bộ mọi người đều sẽ được nghe thông báo tăng cường phòng vệ
Hanji: tôi vừa nhận được hôm qua thôi, chắc người ta cũng gửi tới văn phòng anh rồi đó
Irvin: *gật*
Irvin: cô có thể lấy cho tôi tài liệu chi tiết về chuyện này không
Irvin: kết quả xét nghiệm, suy đoán ban đầu, những nghi phạm, nhân chứng, mọi thứ
Hanji: *khựng lại*
Hanji: chi?
Irvin: tôi có cảm giác mình sẽ bỏ qua một điều cần chú ý thôi
Hanji: *cười* cái đó tốn nhiều thời gian lắm
Hanji: không làm không công được đâu
Irvin: điều kiện của cô là gì nào?
Hanji: mấy dự án nghiên cứu hóa – sinh của tôi đang cần tài trợ *cười*
Irvin: việc này cô phải trực tiếp đề đơn tới cấp trên chứ
Hanji: họ chỉ hứng thú với dự án của bên kỹ thuật thôi *mặt buồn* tôi thề là mấy ổng không biết gì về sự tuyệt diệu của khoa học
Hanji: bất quá nếu anh thuyết phục chắc họ sẽ nghe đớ
Irvin: cô đánh giá tôi cao quá
Hanji: vậy anh cũng đánh giá tôi cao quá, tôi không mò thông tin cho anh được đâu, tâm trạng buồn khổ không hack vào máy chủ được
Irvin: *thở hắt* vậy cũng được, tôi sẽ giao cho Sawney và Bean
Hanji: *lè lưỡi* cứ thử đi, keo kiệttt
Hanji: vậy thôi tôi đi đây, gửi lời chào tới Ri cưng nhà anh hộ tôi
Irvin: thôi được
Irvin: cứ nói xem cô đang nghiên cứu về cái gì
Hanji: *mặt hí hửng vòng về*
Hanji: *đưa cả tập hồ sơ dày cộp vào trong tay Irvin* đây, chủ yếu là một số loại thuốc và tác dụng của thuốc lên cơ thể người
Hanji: tôi cũng không làm khó anh quá đâu, trong đó có một phần liên quan đến vũ khí hóa học và sinh học, dù tôi không thích nó lắm *mặt cau*
Hanji: mà mấy bữa nay ở trên bị cái gì, hôm bữa tôi còn bị điều đi tập huấn chương trình gì đó về việc cường hóa năng lực chiến đấu ở người gì đó *suy nghĩ* tôi thấy không vui nên từ chối rồi
Irvin: *nhíu mày*
Irvin: tôi cũng không ủng hộ dự án đó
Hanji: *gật gù* dù sao, xin giùm tôi nhe
Irvin: đừng lo, dù sao những nghiên cứu của cô cũng có giúp ích thực tiễn
Irvin: vấn đề chỉ nằm ở tính cách… đặc biệt của cô thôi
Hanji: hê hê hê *đã nghe nhiều rồi nên cũng không có ý phủ nhận gì*
Hanji: ừ vậy tôi về phòng tìm dữ liệu giùm anh
Hanji: ngoại trừ chuyến đi ở Moscow, hôm nay anh cũng có việc làm đớ
Hanji: hình như ở quảng trường Thời đại
Hanji: gặp Mike đi, cậu ta sẽ thông báo kỹ với anh hơn
Irvin: *gật*
Irvin: vậy phiền cô việc này
Hanji: okie *nói xong liền vội vàng chạy đi chỗ khác*
Irvin: *thở dài, đi đến phòng kỹ thuật của Mike, nhìn sơ qua hàng chục màn hình vi tính đang chạy thông số*
Mike: *nhìn lên* à, Irvin
Mike: nhận được tài liệu của Hanji rồi phải không?
Irvin: phải
Mike: *gật* vậy không nói vụ Moscow nữa, đây là đối tượng hôm nay *gõ gõ máy tính, trên màn hình lớn hiện ra hình ảnh lập thể của ‘đối tượng’ và thông tin sơ bộ*
Irvin: *đọc thông tin*
Irvin: tôi thích cách họ gửi tôi đi vòng quanh thế giới mà không cần biết tôi nghe hiểu ngôn ngữ nơi đó không
Mike: vì thực tế là anh biết đa số
Mike: đối tượng lần này không đi riêng lẻ, vậy nên tốt nhất anh không ra mặt, lần này sẽ là quan sát và xử lý từ xa
Mike: người đi lấy thông tin sẽ là Armin Arlert – tân binh
Mike: sau khi Armin thu thập tư liệu xong sẽ phát tín hiện cho anh xử lý
Irvin: *gật* tôi đã xem qua vài dòng thông tin của Arlert
Irvin: cậu nhóc rất có tiềm năng
Mike: *gật* lớp người mới năm nay khá tốt
Mike: tuy xuất sắc nhất vẫn là Ackerman, nhưng những người còn lại trong top cũng rất nổi bật
Mike: địa điểm của đối tượng và địa điểm quan sát đã được gửi vào điện thoại cho anh rồi
Mike: sắp xếp đi từ giờ là ổn
Irvin: rất tốt
Irvin: tôi sẽ chuẩn bị ra sân bay

===Quảng trường Thời đại, New York, 16:05 PM===

Armin: *chỉnh lại camera cùng máy ghi âm trong áo một chút* Smith, anh nghe được không?
Irvin: *nhìn một vòng xung quanh thử xác định vị trí* rất rõ, Arlert
Armin: *bước vào khu nhà tổ chức sổ kiện gần đó*
Armin: *nhìn xung quanh xác định đối tượng*
Armin: [xác định Darlene Anson, đi cùng Martin Freidhelm và…] *nói nhỏ* còn một người nữa?
Irvin: “xác định hai đối tượng trong hồ sơ là được, người thứ ba tạm thời không—” *khựng lại, xoay kỹ ống nhìn, đứng cạnh Martin Freidhelm là một người rất ‘quen thuộc’*
Irvin: Rivaille?
Armin: //ống kính zoom vào một ‘cô gái’ nhỏ nhắn, tóc dài đến vai, mặc áo măng tô đen với áo len cổ cao màu tro, tất lưới đen cùng boots//
Irvin: *nhíu mày, lẩm bẩm* đã nói như vậy, vẫn để lộ chân
Armin: [không—?] Smith, anh ổn chứ?
Irvin: *hơi giật mình, trở lại nhiệm vụ* “không có gì, Arlert, xác định đối tượng và tập trung vào cô ta, những người còn lại tạm thời không cần chú ý đến”
Armin: *gật* được rồi

===

Rivaille: *mấy lời bàn tán chuyện trò của ba người kia trôi từ tai này qua tai nọ, vẫn cười lịch sự nhưng lẩm bẩm chửi thề trong lòng*
Darlene Anson: đúng vậy, chúng tôi chỉ đến thăm New York trong một tuần thôi
Darlene Anson: honey là người rất bận rộn
Armin: nhanh vậy sao, hai người đã đi được đến những đâu rồi?
Darlene Anson: chúng tôi đã qua được ba nước rồi, phải không nhỉ
Martin Freidhelm: bốn nước, cừu đãng trí à *cọ cọ*
Darlene Anson: đúng vậy, chúng tôi dự định làm một chuyến du lịch vòng quanh thế giới cho tuần trăng mật *khúc khích*
Armin: vậy sao, cũng đúng, tôi nghe nói gần đây công trình nghiên cứu của hai vị được giới doanh nhân đặc biệt chú ý, đặc biệt là dự án của cô Freidhelm *cười*
Rivaille: *đã nghe được từ khóa gây chú ý, hơi ngẩng lên*
Darlene Anson: không có chuyện đó *cười ngượng ngùng* đấy là nhờ phần lớn sự giúp đỡ của honey thôi
Martin Freidhelm: darling quá khiêm tốn, tôi cũng chỉ đứng ngoài nhòm ngó một chút à
Darlene Anson: cô Armine đã có kinh nghiệm trong ngành bao lâu rồi nhỉ, trông cô còn rất trẻ
Armin: không ngại nói thật, tôi chỉ vừa mới vào ngành 1 năm nay *cười* nếu có gì thất thố mong hai vị bỏ qua
Armin: nhưng tôi là một fan lớn với những công trình của cô Freidhelm đấy, nhất là phần về–
//đã đến phần khiêu vũ, âm nhạc từ hậu cảnh cất lên//

.
Martin Freidhelm: *nhìn Darlene đánh cái nháy mắt, cười lịch thiệp nói* tôi không dám chen vào cuộc nói chuyện của hai người phụ nữ đâu, Darling, anh sẽ nhảy với Ailes một chút nhé
Armin: *tự nhiên nghe từ bên kia đầu dây tiếng ‘crack’, hơi tò mò nhưng quyết định nghĩ là mình nghe nhầm*
Martin Freidhelm: à quên mất, giới thiệu với cô Armine, đây là Ailes Freidhelm, em gái tôi
Rivaille: *gật đầu* hân hạnh
Irvin: “Arlert, đây là cơ hội để lấy thông tin từ đối tượng Darlene Anson” *đã lấy lại bình tĩnh* “tìm cách hỏi thêm về công trình nghiên cứu của cô ta”
Armin: vậy, cô Freidhelm, trong thời gian anh Freidhelm dành chút thời gian hâm nóng tình cảm gia đình, cô giải đáp một số thắc mắc của tôi được không?
Irvin: *bất giác lên nòng ở đoạn ‘hâm nóng tình cảm gia đình’*
Darlene Anson: ồ dĩ nhiên là được, chúng ta hãy qua một bên đứng nào *lôi kéo Armin-e đến bàn rượu cocktail, vừa đi vừa bắt đầu phóng thanh về những chuyện các quý bà thường bàn với nhau*

.
Rivaille: *nghĩ một chút* được rồi, vậy… *cởi áo khoác giao cho người phục vụ, bên trong là váy ôm ngắn* chúng ta đi thôi
Martin Freidhelm: *quay lưng lại* Ailes, chúng ta cũng vào vấn đề chính đi thôi *dẫn Rivaille ra sàn khiêu vũ*
Rivaille: *nói ngay khi vừa vào điệu nhảy* vậy, Freidhelm *đặt tay lên vai* nói tôi nghe thêm về các bản thiết kế của anh đi
Martin Freidhelm: chúng ta phải nói về thỏa thuận đã chứ
Martin Freidhelm: chính phủ Mỹ sẽ trả tôi bao nhiêu tiền để có được bản thiết kế này?
Rivaille: một cái giá thỏa đáng với những gì tôi sẽ nghe được hôm nay
Martin Freidhelm: chậc, cô muốn biết gì nào, đây chỉ là vài bản thiết kế căn cứ quân sự bình thường thôi
Rivaille: phải, một bản thiết kế căn cứ quân sự bình thường, với những địa đạo cất giữ vũ khí rất chi tiết
Rivaille: sẽ nhanh chóng được lấp đầy với vũ khí từ những công trình mới nhất của Darlene Anson
Martin Freidhelm: *cười cười*
Martin Freidhelm: công trình đó là tâm huyết của Darling đấy, tôi chưa muốn bị cô ta nhả cho vài phát đạn cải tiến vào đầu đâu
Rivaille: tất nhiên rồi, Martin, chủ ý tưởng những bản thiết kế đó quả thực rất tài năng, chết đi sẽ là một phí phạm rất lớn, nhưng mà…
Rivaille: *theo vũ điệu tách ra khỏi Freidhelm, xoay một vòng trước khi về lại trong tay hắn, ngẩng đầu nói* khi con mồi béo bở rơi vào tay kẻ địch, nó sẽ trở thành mối họa rất lớn, anh có nghĩ vậy không
Martin Freidhelm: ý cô là… *nhíu mày*
Martin Freidhelm: *từ nãy giờ vẫn luôn cảm thấy một cơn bão sát khí ùa về phía mình, rùng người một chút* không moi được gì thì giết?
Rivaille: tôi không hề có ý đó, Martin *bàn tay đang đặt trên vai chậm rãi bò đến ôm qua cổ, để những ngón tay nhỏ bò qua gáy đối phương một chút*
Rivaille: nói xem, chuyến du lịch vòng quanh thế giới của vợ chồng anh thú vị chứ?
Rivaille: điểm đến tiếp theo, tôi tự hỏi sẽ là ở đâu
Rivaille: Berlin? Beijing?
Rivaille: Moscow? *cười*
Martin Freidhelm: *giật mình, trán hơi rịn mồ hôi*
Martin Freidhelm: Venice mới đúng *vẫn phản ứng rất nhanh*
Rivaille: Venice rất đẹp *gật*
Rivaille: nhu cầu tiêu thụ súng cũng nhiều và ổn định *bình thản*
Rivaille: *nghe tiếng nhạc nhỏ dần* thời gian đã hết
Rivaille: tôi cũng đã nghe đủ
Rivaille: rất cảm ơn sự đóng góp của anh cho chính phủ
Martin Freidhelm: *cảm thấy sát khí bắn tới càng lúc càng nhiều, nắm tay Rivaille kéo sát lại, đề phòng trường hợp xấu nhất có thể đem ra làm bình phong*
Martin Freidhelm: thỏa thuận là chỉ một người đến, cô còn đem cả sát thủ
Rivaille: *mặt cũng hơi ngạc nhiên* tôi không hiểu ý anh là gì, Martin
Martin Freidhelm: nghe đây, tôi làm việc với Darling đã lâu, tôi biết khi nào có một họng súng đang chĩa về phía mình
Martin Freidhelm: nếu cô không bảo sát thủ bên cô rút trước, tôi sẽ bắt cô ở lại làm con tin *gằn giọng*
Rivaille: *tay đối phương siết qua hông ngay đúng chỗ ‘tối qua’, mày hơi cau*
Martin Freidhelm: *hiểu nhầm cái cau mày của Rivaille là tín hiệu /chuẩn bị nã/, thả lỏng tay một chút*
Martin Freidhelm: thôi được, nếu cô cảm thấy trao đổi chưa đủ, tôi có thể nói cho cô thêm một thông tin
Rivaille: tôi đang nghe đây, Martin
Martin Freidhelm: căn cứ đó được thiết kế cho một tổ chức
Martin Freidhelm: họ mua nó để xây phòng thí nghiệm
Martin Freidhelm: tôi không rõ thông tin chi tiết, chỉ biết họ muốn cường hóa năng lực chiến đấu của con người
Martin Freidhelm: bằng phương pháp… ‘khoa học’ hơn
Rivaille: [… vậy cuộc họp ở Moscow chỉ là để đánh lạc hướng chúng ta sang chính phủ Nga]
Martin Freidhelm: *buông Rivaille ra* tôi chỉ nói với cô được đến thế
Rivaille: *nắm tay Freidhelm giật lại nói* tất cả những gì anh vừa nói đều là nói suông
Rivaille: tôi cần chứng thực
Martin Freidhelm: cô còn muốn gì?! *sát khí chiếu tới mình vừa giảm xuống lại tăng lên, thần kinh căng cực độ*
Rivaille: *vẫn còn giữ Freidhelm ở cự ly gần* cùng với Darlene Anson theo tôi
Rivaille: nếu lời anh nói là thật, chúng tôi cần đặt anh vào chương trình bảo vệ nhân chứng, bằng không, anh là tội phạm với án tử vắng mặt cho tội tiết lộ thông tin quốc gia
Martin Freidhelm: *nhướn mày* tôi hành động không giỏi bằng Darling thật, nhưng tôi không bị ngu
Martin Freidhelm: đi theo cô để vào chỗ chết chắc, việc này không nằm trong thỏa thuận
Rivaille: *nheo mắt, vòng tay ôm qua lưng Freidhelm, lần vào trong áo vest*
Rivaille: *áp lưỡi dao kim loại mát lạnh vào trong lưng Freidhelm* đi vào chỗ chết với một cơ may sống, hay chết ngay bây giờ
Rivaille: chọn đi
Martin Freidhelm: *cảm giác họng súng kia vừa dời khỏi người mình, thở phào một chút, vừa mở miệng tính trả lời đã bị cắt ngang bởi tiếng kính vỡ và tiếng người la hét*
Rivaille: *liếc qua vừa kịp thấy Darlene ngã xuống, ‘cô bạn’ kế bên mặt tái mét, tức giận lẩm bẩm* chết tiệt
Rivaille: Martin, đi theo tôi
Rivaille: *thể hình rất nhỏ nhưng vẫn có thể nắm lấy một Martin đang bàng hoàng lôi ra khỏi hiện trường*
Rivaille: *nhảy vào một chiếc taxi đang đậu sẵn ngoài cửa tòa nhà, trong phút chốc mất hút*

===18h30′ tối, tại nhà Smith===

Irvin: *ngồi ngoài phòng khách đọc sách*
Rivaille: *đẩy cửa bước vào nhà, vẻ mặt mệt mỏi* [trễ giờ ăn tối 30’…] sao anh không ăn trước?
Irvin: đã ăn cùng người khác
Rivaille: ai?
Irvin: đồng nghiệp
Irvin: bữa tối của em trên bàn ăn *lật trang, không nhìn lên*
Rivaille: *cũng bận suy nghĩ nhiều thứ, không để ý đến thái độ của Irvin*
Rivaille: *tính cởi áo khoác mới nhớ ra lúc về đã bỏ lại*
Rivaille: tch, hôm nay là cái ngày trời đánh gì *lầm bầm, tháo giày để lên kệ*
Rivaille: *ngồi vào bàn ăn qua loa*
Irvin: *gấp sách đứng dậy, đi lên cầu thang*
Irvin: rượu mới đã cất xuống hầm
Irvin: tôi đi làm việc, cứ ngủ trước
Rivaille: *nhìn*
Rivaille: thái độ đó là sao?
Irvin: *nhướn mày nhìn xuống*
Irvin: có chuyện gì sao?
Rivaille: … bỏ đi [dù gì cũng xác định hôm nay là ngày xui xẻo]
Rivaille: *ăn xong, dọn dẹp chén dĩa và lau dọn nhà cửa một chút, hai tiếng sau mới vào phòng*
Irvin: *một lúc sau cũng từ phòng làm việc trở về phòng ngủ, ngồi dựa thành giường tiếp tục đọc sách*
Rivaille: *lúc Irvin vào thì vừa mới tắm xong ra, bộ váy đã ở trong thùng rác*
Rivaille: *ngồi lau tóc bên cạnh giường, một lúc sau mới nói* Irvin
Rivaille: anh đọc cái trang đó nãy giờ được nửa tiếng rồi
Irvin: vậy sao *tháo kính ra nắn sống mũi một chút*
Irvin: không tập trung lắm
Rivaille: bệnh?
Irvin: không
Irvin: một ít vấn đề ở sở làm thôi
Rivaille: *vẻ mặt thắc mắc*
Irvin: cũng không có gì nghiêm trọng, chỉ cần bắt được con chuột đào thoát đó là ổn
Rivaille: *nhíu mày* vấn đề ở sở làm của anh là để xổng một con chuột?
Rivaille: *tuy nói vậy nhưng cũng đến gần, áp trán lên trán người kia, tay đặt trên cổ xem có bệnh không*
Irvin: ừ, chỉ có thế *nhắm mắt một chút*
Rivaille: *thấy không sốt, nhưng nhìn thái độ kì lạ của Irvin vẫn cho là hắn bệnh* [vậy mà cứ tưởng mấy tên biến thái kháng sinh mạnh không bệnh được]
Rivaille: vậy đi ngủ sớm đi
Rivaille: *nói xong cũng bò về phần giường của mình, kéo chăn lên tính ngủ*
Irvin: công việc của em thế nào?
Rivaille: *mặt nhăn* đừng nhắc
Irvin: không tốt?
Rivaille: … khác với dự kiến
Irvin: *gật*
Irvin: có xử lý được mục tiêu?
Rivaille: *giật mình quay sang nhìn*
Irvin: *mắt vẫn nhắm hờ*
Rivaille: xử lý mục tiêu?
Irvin: mm?
Irvin: ý tôi là, có hoàn thành được công việc?
Rivaille: … [hẳn là mình nghĩ xa]
Rivaille: *nghĩ một chút, nói* cũng không hẳn
Irvin: *gật*
Irvin: được rồi, đã qua một ngày dài, em ngủ đi
Rivaille: *mắt cũng đã díp lại* ngủ ngon
Rivaille: *cảm thấy rốt cuộc ở nhà vẫn tốt nhất, quay vào hơi rúc vào người Irvin ngủ*
Irvin: *ôm ngang thắt lưng Rivaille siết nhẹ, nghĩ đến chuyện xảy ra, trong đầu tính toán*
Irvin: [vậy là tên đó vẫn chưa chết, hm]

===End flashback===

Rivaille: *nhìn Irvin* có?
Irvin: không hẳn
Rivaille: *cau mày, sau đó quay lại nhìn người tư vấn* hẳn là không

=========

● Ask First, Think Later / End ●

Leave a comment